Học Bác để sống “mình vì mọi người”

(NTO) Sinh ra và lớn lên tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Thành Lý về quê nhà gắn bó với Công ty Bảo Việt Ninh Thuận từ năm 2000 cho đến nay. Anh tâm sự: Thực lòng ban đầu chưa thích nghề này, nhưng theo thời gian, gắn bó với công việc, rồi mình yêu nghề lúc nào không hay. Cảm thấy tự hào đã góp phần giữ vững sự lành mạnh của công tác tài chính – kế toán, giúp hoạt động kinh doanh của công ty theo đúng quy định của ngành, pháp luật.

 
Anh Nguyễn Thành Lý luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, được đồng nghiệp quý mến.

Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với nhiệm vụ là Trưởng phòng Tài chính- Kế toán, anh Lý ý thức được đây là công việc có nhiều áp lực, nên luôn cập nhật những thay đổi trong chính sách, nghiêm túc chấp hành và tuân thủ chế độ kế toán Nhà nước, các quy định của quản lý cấp trên; luôn giữ gìn tốt phẩm chất đạo đức, lối sống. Đặc biệt, là đảng viên trẻ nên anh gương mẫu thực hành tiết kiệm, chống các hành vi tham ô, lãng phí. Đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, tập trung giải quyết bồi thường đảm bảo đúng, đủ theo quy định với thời gian nhanh nhất, nên thực sự đã giúp các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh tham gia bảo hiểm nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống sau khi gặp rủi ro, tai nạn bất ngờ. Những năm qua, trong các lĩnh vực: Bảo hiểm con người, bảo hiểm học sinh, bảo hiểm đối tượng chính sách xã hội, bảo hiểm phương tiện cơ giới, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm cháy nổ,... công ty đã huy động các tầng lớp dân cư trong tỉnh tham gia năm sau cao hơn năm trước 10 – 15%.

Với cách làm của mình, anh luôn được mọi người trong đơn vị yêu quý, tin tưởng. Nhiều năm liền phòng đều đạt các danh hiệu: “Tập thể Lao động Tiên tiến”, “Tập thể Lao động Xuất sắc”. Ngoài ra, anh còn nhiệt tình tham gia các phong trào do công ty phát động như: quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, ủng hộ người nghèo…

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, trong 3 năm qua, anh Nguyễn Thành Lý liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; đặc biệt năm 2011 anh được Bộ Tài chính tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Tài chính – Ngân sách.

Công việc của mình tuy đôi lúc có những áp lực, nhưng mình luôn tâm niệm học ở Bác tấm gương đạo đức, góp một phần nhỏ giúp những người khác thêm niềm tin vượt qua lúc khó khăn, đó chính là hạnh phúc và không gì hơn, chỉ luôn tâm nguyện học Bác để nhân lẽ sống “mình vì mọi người”.