Nguyễn Văn Phần- cán bộ đoàn tiêu biểu

(NTO) Anh Nguyễn Văn Phần 29 tuổi, trưởng thôn Khánh Nhơn 2 (xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải) luôn mong muốn cống hiến sức trẻ của mình phục vụ cuộc sống nhân dân địa phương.

Năng nổ, hăng hái trong phong trào đoàn, anh được bầu làm bí thư chi đoàn thôn Khánh Nhơn. Nhiều người vẫn nhớ câu chuyện anh cứu giúp người dân trong trận lũ lụt cách đây 3 năm. Anh Phần cứu sống hơn 30 người dân của thôn Khánh Phước và thôn Mỹ Tường 2 trong trận lũ. Thương bà con quanh năm vất vả, anh ra sức vớt được nhiều hành, tỏi cho bà con. Cũng từ đó, người dân càng cảm phục, yêu mến người cán bộ đoàn dũng cảm, vì nhân dân quên mình. Trong cuộc sống hàng ngày, anh sửa điện giúp người dân, mắc điện miễn phí cho nhà đại đoàn kết của thôn.

Anh Phần sửa điện cho nhà đại đoàn kết của thôn.

Anh Phần không ngừng học hỏi để trang bị cho mình khả năng có thể làm nhiều việc trong cuộc sống từ sửa chữa điện thoại, lắp đặt điện nước, sửa loa đài, nhạc công. Nhờ năng khiếu chơi đàn organ và thổi sáo, anh tham gia sôi nổi các phong trào văn nghệ của địa phương. Năm trước, anh mạnh dạn tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ vì người nghèo, vận động người dân ủng hộ 11,4 triệu đồng cho các gia đình nghèo hai thôn Khánh Phước, Khánh Nhơn. Năm 2010, anh Nguyễn Văn Phần được Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng bằng khen.

Tháng 3 vừa qua, chi đoàn quyên góp 7,2 triệu đồng ủng hộ, động viên thanh niên trong thôn lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Thanh Sự, Bí thư Đoàn xã Nhơn Hải cho biết thêm: “Được nhân dân và chính quyền địa phương tín nhiệm, tháng 12/2012, anh Phần được bầu làm trưởng thôn Khánh Nhơn 2. Công việc bận rộn hơn trước nhưng anh vẫn nhiệt tình tham gia công tác đoàn”.