Hội nghị công bố Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu

(NTO) Ngày 9-4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí tỉnh Ninh Thuận. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tỉnh ta là vùng khô hạn nhất của cả nước, cộng với tác động của biến đổi khí hậu làm tình trạng hạn hán, thiếu nước thường xuyên xảy ra. Việc xây dựng Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận trong khuôn khổ chương trình mục tiêu quốc gia là hết sức quan trọng và cấp thiết nhằm đánh giá mức độ tác động biến đối khí hậu đối với các ngành, lĩnh vực và khu vực thuộc phạm vi của tỉnh. Trên cơ sở đó, đề ra các giải pháp, chương trình, dự án cho các ngành, địa phương và lồng ghép các vấn đề biến đổi khí hậu vào các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để ứng phó với biến đổi khí hậu…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá việc xây dựng Kế hoạch có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương có khí hậu nắng nóng như tỉnh ta. Đồng chí đề nghị các đơn vị chủ động tham gia hoạt động phối hợp, huy động nguồn vốn thực hiện Kế hoạch có hiệu quả. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu tổ chức công bố Kế hoạch đến các cấp, ngành, thành phần kinh tế và nhân dân trong tỉnh biết và triển khai thực hiện.

* Mời xem video clip: Hội nghị công bố Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu