Chiến dịch Giờ trái đất 2013: Tôi và bạn hãy cùng hành động

(NTO) Ngày 23-3, sự kiện Giờ trái đất sẽ diễn ra. Để hưởng ứng sự kiện này, phóng viên Báo Ninh Thuận có cuộc phỏng vấn nhanh với đồng chí Nguyễn Hoàng Lưu, Phó Giám đốc Sở Công Thương về vấn đề này.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Lưu
Phó Giám đốc Sở Công Thương

Phóng Viên: Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay, ở tỉnh ta đã triển khai những hoạt động gì, thưa ông ?

Đồng chí Nguyễn Hoàng Lưu: Giờ trái đất là sự kiện diễn ra hàng năm nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân hưởng ứng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu và nâng cao ý thức tiết kiệm điện. Trong sự kiện Giờ Trái đất năm nay

(từ 20h đến 21h30 ngày 23-3), tỉnh ta sẽ tiến hành đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo trong 1 giờ tại các cơ quan, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, khu vực công cộng và các hộ sử dụng điện sẽ thực hiện tự nguyện tắt bớt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết.

Đơn vị đang phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể: triển khai hơn 3.000 tờ rơi, băng-rôn, gần 2.000 poster hưởng ứng sự kiện tại 5 trụ sở của Điện lực (Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Hải, Ninh Sơn, Ninh Phước, Thuận Bắc) và các trục đường trung tâm của thành phố, thị trấn, các cơ quan, trường học, khu vực đông dân cư. Triển khai ký cam kết tham gia thực hiện và vận động gia đình, người thân cùng hưởng ứng việc tiết kiệm điện đến cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông để đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, nhằm kêu gọi đông đảo người dân tham gia sự kiện ý nghĩa này.

Phóng Viên: Ông có thể nói rõ hơn về kết quả mà ngành đạt được trong Chiến dịch Giờ trái đất năm qua?

Đồng chí Nguyễn Hoàng Lưu: Năm 2012, đơn vị cũng phối hợp với các ban, ngành tổ chức hưởng ứng sự kiện, trong 1 giờ hành động tắt đèn, toàn tỉnh đã tiết kiệm được hơn 5.000 kwh. Hưởng ứng Giờ Trái đất đã nâng cao nhận thức và hành động về ứng phó với biến đổi khí hậu,

tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng của người dân, góp phần vào thành công của Chương trình Tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh ta.

Tiếp tục những thành công của năm 2012, Giờ Trái đất 2013 với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, tin tưởng sẽ thu hút được đông đảo người dân, doanh nghiệp thực hiện những hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Phóng Viên: Xin cảm ơn ông!