Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Hoa hồng tăng giá gấp 3 – 4 lần!

(NTO) Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu để tặng cho các bà, các mẹ trong dịp 8-3. Hiện giá hoa trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã tăng mạnh, gấp 3 – 4 lần so những ngày thường.

Theo các cửa hàng bán hoa trên đường Thống Nhất, Phan Rang – Tháp Chàm, thì do các mối đã gom hoa hết cho ngày Valentine vừa qua, nên hiện lượng hoa phục vụ cho ngày 8/3 khan hiếm, giá hoa vì thế cũng tăng lên gấp 3 – 4 lần ngày thường, hiện giá hoa hồng nhung đỏ có giá 15.000 đồng/cành, hoa hồng màu các loại có giá 10.000 đồng/cành, salem 40.000 đồng/bó, hoa ly 40.000 đồng/cành, hoa lan pôcara màu vàng, đỏ có giá 40.000đồng/cành.

Mặc dù giá hoa cao, nhưng hoa tươi vẫn là mặt hàng không thể thiếu trong ngày tôn vinh phái đẹp.

Mặc dù giá hoa cao, nhưng hoa tươi vẫn là mặt hàng không thể thiếu trong ngày tôn vinh phái đẹp, nhiều cửa hàng tung ra các kiểu bó hoa mới, có phần lãng mạn như kết hoa hồng thành bó, giỏ hình trái tim, những lẵng hoa sang trọng với các loại hoa hồng đủ sắc màu, hoa ly, hoa đồng tiền. Năm nay, xu hướng chọn dòng hoa bình dân có giá vừa phải từ 200 đến 300 nghìn đồng/bó được ưa chuộng nhiều hơn cả. Anh Nguyễn Tấn Đăng, chủ shop hoa Đồng Nội, đường Thống Nhất cho biết “Đến giờ những bó hoa tiền triệu cũng có khách đặt nhưng ít hơn mọi năm. Đa số khách đặt hoa từ 200 đến 500 ngàn/bó”.

Ngoài hoa tươi thì một số các mặt hàng khác cũng được ưa chuộng trong ngày 8/3 như: mỹ phẩm, sách, thiết bị nhà bếp…Theo anh Trương Thanh Tú, phường Thanh Sơn:- Tôi thấy hoa cũng đẹp nhưng không thiết thực lắm, bà xã nhà tôi rất thích nấu ăn nên để bất ngờ tôi sẽ mua một quyển sách nấu ăn và một cái máy xay sinh tố”. Thị trường quà tặng dịp 8/3 khá đa dạng, phong phú, nhưng chọn lựa món quà nào cho phù hợp và có ý nghĩa với người mình thương yêu là cả một sự tinh tế của các đấng "mày râu". Một món quà nho nhỏ, không cần cầu kỳ hay đắt tiền, một lời chúc, một sự quan tâm… chính là những động viên, chia sẻ lớn nhất mà “một nửa thế giới” luôn mong đợi…