Chị Nguyễn Thị Tha Chấp hành tốt nghĩa vụ thuế

(NTO) Theo giới thiệu của Chi cục Thuế huyện Ninh Sơn, chị Nguyễn Thị Tha, hộ kinh doanh ở khu vực chợ Quảng Sơn, Ninh Sơn là một trong những tấm gương tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Gần 15 năm kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm, từ một tiệm tạp hóa nhỏ đến nay có một cửa hàng lớn uy tín tại địa phương Quảng Sơn và đáng nói là gia đình chị luôn chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế đúng thời gian quy định.

Chị Nguyễn Thị Tha trao đổi với cán bộ thuế.

Chị cho rằng, nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân, từ nhận thức đó, gia đình chị luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách về thuế, luôn kê khai thuế trung thực, nộp thuế đủ và đúng hạn quy định; việc thực hiện hoá đơn, chứng từ sổ sách kế toán luôn được chị kiểm tra, theo dõi thường xuyên, không để xảy ra sai sót. Với nghĩa vụ, trách nhiệm của người kinh doanh, đã kinh doanh thì phải chấp hành đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước, nộp thuế tốt cũng là cách thể hiện uy tín của mình trong việc trao đổi, mua bán với khách hàng. Được biết, mức thuế hiện phải đóng của gia đình chị bao gồm 1 triệu đồng (thuế môn bài) và 700.000đồng/tháng (thuế khoán). Không chỉ chấp hành tốt nghĩa vụ thuế, gia đình chị còn tích cực ủng hộ, quyên góp vào các hoạt động, chương trình từ thiện do địa phương phát động như: khuyến học, xoá đói giảm nghèo;... vận động các hộ tiểu thương chấp hành tốt nghĩa vụ thuế. Ngoài ra, mỗi tháng gia đình chị cũng tự mua gạo trực tiếp ủng hộ cho thêm nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn xã, tuy mỗi phần gạo chỉ từ 10 đến 15 kg nhưng cũng đã thể hiện tình làng nghĩa xóm.

Năm 2012 chị Nguyễn Thị Tha được Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn tặng giấy khen về việc chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế của địa phương.