Chị Võ Thị Ngọc: Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu

(NTO) Được biết đến là một cán bộ phụ nữ tận tụy với công việc, chị là Võ Thị Ngọc - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Kiền Kiền 1, xã Lợi Hải (Thuận Bắc).

Chị tham gia công tác hội từ năm 2006. Hiện chi hội Phụ nữ của thôn có 159 hội viên. Đây là chi hội đầu tiên trong tỉnh thực hiện “Câu lạc bộ 5 không, 3 sạch”: không vi phạm pháp luật, không có tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không có trẻ em suy sinh dưỡng và bỏ học, không sinh con thứ 3 và 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Nói đi đôi với làm, chị luôn tiên phong trong các phong trào. Chị Ngọc tâm niệm rằng chỉ khi mình làm tốt người khác mới phục và làm theo. Vì thế, các phong trào của hội luôn được chị em ủng hộ và nhiệt tình tham gia.

Chị cũng là phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi.

Những năm trước đây, đời sống của chị em trong thôn còn rất nhiều khó khăn. Thương bà con nghèo, phải xoay sở đồng vốn từ tiền nóng, tiền hụi, chịu cảnh lãi suất cao, chị mạnh dạn lập các tổ tình thương với mong muốn giúp đỡ nguồn vốn cho chị em. Thực hiện nhận ủy thác vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, năm 2012 chi hội huy động được 81.600.000 đồng, tạo điều kiện cho chị em phát triển sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi. Chi hội luôn ưu tiên với những hội viên khó khăn nhất. Nhờ sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, đời sống của chị em cải thiện rõ rệt. Nhiều gia đình có kinh tế khá giả, điển hình là hộ gia đình các chị : Nguyễn Thị Mai, Cao Thị Kim Thạch, Bùi Thị Kim Liên, Dương Thị Phép... Cùng với tổ tình thương, các tổ góp vốn xoay vòng của thôn hoạt động rất hiệu quả. Tùy điều kiện của từng tổ, mỗi hội viên đóng góp 100.000 – 200.000 đồng/ tháng. Với số tiền đóng góp được, chị em được vay không lãi suất. Chi hội còn trích quỹ dành thăm hội viên khi đau bệnh, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hàng năm tặng quà cho các hội viên dịp lễ Tết.

Chị tâm sự: " Kinh tế gia đình ổn định thì mình mới vững tin tham gia công tác hội". Hiện tại kinh tế gia đình chị khá vững chắc nhờ chăn nuôi heo nái, nuôi bò, chim bồ câu, làm ruộng và làm máy gạo. Mặc dù bận rộn, chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho hội. Bên cạnh chị có người chồng luôn cảm thông, chia sẻ, hai cô con gái ngoan hiền, hiện cả hai người con của chị đã ra trường và đều có việc làm ổn định. Với chị, gia đình là điểm tựa tinh thần, là nguồn động viên chị làm tốt công tác xã hội.

Mong muốn chị em ai cũng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, chị Ngọc làm việc bằng nhiệt huyết và tấm lòng nhân hậu. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền chị được tặng giấy khen của các cấp, các ngành. Năm 2012, chị đạt thành tích xuất sắc trong chỉ đạo điểm xây dựng mô hình CLB “5 không, 3 sạch “ và được nhận giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.