Đưa hàng bình ổn về nông thôn phục vụ Tết Quý Tỵ 2013

(NTO) Dịp Tết Quý Tỵ này, người tiêu dùng trong tỉnh vơi bớt nỗi lo về chất lượng, giá cả hàng hóa bởi cùng với chương trình bình ổn giá, có các doanh nghiệp thương mại lớn tổ chức bán hàng lưu động về các huyện vùng sâu, vùng xa vào những ngày áp Tết. Ngoài ra, còn có mạng lưới cửa hàng phân bố tương đối rộng khắp cung ứng kịp thời các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của mọi người, mọi nhà trong tỉnh.

Tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương có kế hoạch bán hàng bình ổn giá, đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 của nhân dân trong tỉnh. Theo đó, 3 doanh nghiệp tham gia bình ổn giá năm nay sẽ bán hàng lưu động tại 30 xã thuộc 6 huyện là Ninh Sơn, Bác Ái, Thuận Bắc, Thuận Nam, Ninh Hải, Ninh Phước, từ 17 – 1 đến 4 – 2 – 2013. Trong đó, Công ty TNHH TM&DV Trúc Nguyên 9 điểm, Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà 11 điểm, Chi nhánh Công ty CP Lương thực Nam Trung Bộ 10 điểm. Các mặt hàng thiết yếu được cung ứng trong dịp này bao gồm: gạo, đường, sữa, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, thực phẩm, bánh, mứt, kẹo, quần áo, giầy dép và các mặt hàng tạp phẩm khác do Việt Nam sản xuất. Giá bán hàng hoá bình ổn thực hiện cam kết bán theo giá đăng ký trong Hợp đồng dự trữ hàng hóa bình ổn, hoặc giảm so với giá thị trường 5-10%.

Hàng bình ổn giá được đông nhân dân đón nhận tại xã Phước Chiến (Thuận Bắc).

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp đều đã đưa những chuyến hàng bình ổn đầu tiên đến với các bà con vùng sâu, vùng xa. Chi nhánh Công ty CP Lương thực Nam Trung Bộ đã dự trữ hơn 70 tấn gạo, nếp các loại, 20 tấn đường, 150 lít dầu ăn, 50 tấn bột ngọt, 35.000 hộp sữa và nhiều mặt hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, rượu, bia trị giá trên 12 tỷ đồng. Công ty TNHH TM&DV Trúc Nguyên chuẩn bị các nhóm hàng thực phẩm, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, bánh Kinh Đô…tổng trị giá trên 30 tỷ đồng. Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà chuẩn bị các nhóm hàng nông sản thực phẩm, công nghệ thực phẩm, hàng thiết yếu tổng trị giá 45 tỷ đồng.

Nhân dịp chợ Phước Chiến, xã Phước Chiến (Thuận Bắc) tổ chức khánh thành, Công ty TNHH TM&DV Trúc Nguyên đưa hàng bình ổn giá về phục vụ. Từ sáng sớm, hàng trăm hộ dân đia phương đã đến chợ tham quan và mua sắm hàng hóa. Xách túi đồ vừa mua được, chị Pinăng thị Luyến, ở thôn Lập Lá, xã Phước Chiến hồ hởi: “Hàng Tết bán đúng dịp khánh thành chợ xã nên bà con đi mua đông. Ở đây thấy hàng hóa bày bán đẹp mắt, giá cả phù hợp với bà con, nhân viên bán hàng phục vụ tốt lắm. Tôi mua sắm đồ dùng trong Tết không phải xuống tận Phan Rang mua như mọi năm, vui lắm”.

Tại địa điểm bán hàng của Siêu Thị Co.op Mart ở xã Quảng Sơn (Ninh Sơn), cũng không kém phần nhộn nhịp. Chị Trương Thị Tài, thôn La Vang, Quảng Sơn nói: “Tôi nghe loa phát thanh thông báo Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà đưa hàng về bán nên tranh thủ ra mua. Hàng hóa có nhiều thứ: dầu, đường, gạo, mắm, lại có cả nước ngọt, bánh mứt Tết... và hàng mỹ phẩm, gia dụng… mà lại yên tâm về chất lượng”.

Chi nhánh Công ty Lương thực Nam Trung Bộ bán hàng lưu động tại 10 địa điểm vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, trong đó có xã Phước Dinh (Thuận Nam). Trực tiếp mua sắm hàng Tết tại chuyến xe lưu động bán hàng bình ổn giá, chị Nguyễn Thị Lên, ở thôn Phước Sơn II, xã Phước Dinh nhận xét: Hàng hóa khá phong phú, những người dân như chúng tôi chỉ cần đến một điểm có thể mua được nhiều thứ. So với giá sản phẩm cùng loại ở chợ gần, tôi thấy hầu hết mặt hàng bình ổn có giá thấp hơn từ 5 - 10%. Chẳng hạn như một gói bột ngọt VeDan 100g ngoài chợ bán với mức giá từ 45.000 – 48.000 đồng nhưng ở đây, giá mỗi gói chỉ có 44.000 đồng, giảm tới 4.000 đồng; nước yến giá 131.500đồng/thùng (giảm 9.000 đồng). Ngoài khuyến mãi, một số sản phẩm khác còn được kèm quà tặng. Nói chung mua ở đây, tôi thấy yên tâm về giá cả, chất lượng.

Nắm bắt tâm lý này, các mặt hàng đưa bán trong các chuyến bán hàng lưu động đều có nhiều hình thức khuyến mãi như tặng quà, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.

Ông Nguyễn Hải Đông, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà, cho biết: Ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con dịp Tết tại hệ thống, chúng tôi tăng cường việc đưa các mặt hàng thiết yếu về nông thôn. Đến nay, đơn vị đã đưa hàng bình ổn giá được 8 địa điểm với tổng doanh thu trên 200 triệu đồng. Tại mỗi điểm bán hàng lưu động đều kết hợp với chính quyền địa phương thông báo lịch bán hàng, đồng thời treo băng-rôn, bảng giá niêm yết giá trên mỗi sản phẩm, để bà con dễ nhận biết. Đơn vị cũng thực hiện cam kết không để thiếu hàng và bán đúng giá đã đăng ký, kể cả trong thời điểm thị trường có biến động về giá.

Ông Nguyễn Thanh Hoan, Giám đốc Sở Công Thương nhận định: Số lượng hàng hóa mà các doanh nghiệp dự trữ và cung ứng trong dịp Tết hiện nay chiếm hơn 10% tổng mức lưu chuyển hàng hóa trên thị trường toàn tỉnh. So với những năm trước, chương trình bình ổn giá được mở rộng hơn về số lượng của điểm phân bố, địa bàn vùng sâu, vùng xa, nơi tập trung đông dân cư cũng được chú ý nhiều hơn. Đặc biệt là các chuyến hàng về các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân trong tỉnh dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm nay.