Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ: Kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)

(NTO) Trong hai ngày 21 và 22-11, Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân lãnh đạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ theo dõi và chỉ đạo hội nghị. Đến dự còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Đảng uỷ khối cơ quan Dân chính đảng và đại diện Vụ 7-UBKT Trung ương.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Ảnh: Văn Miên

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ thực hiện NQ Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, UBKT Tỉnh uỷ đã nhận được 16 ý kiến góp ý cho tập thể, cá nhân lãnh đạo UBKT của các Ban Đảng tỉnh và cấp uỷ, UBKT các huyện, thành phố trong tỉnh. Từ thực tiễn hoạt động của công tác KT, giám sát và trên cơ sở tổng hợp, tiếp thu ý kiến góp ý trên, tập thể và từng cá nhân lãnh đạo UB đã làm báo cáo kiểm điểm nêu lên những hạn chế, khuyết điểm và đề ra biện pháp khắc phục sửa chữa ngay.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao qui trình chuẩn bị kiểm điểm của lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ và nhấn mạnh trong quá trình kiểm điểm phải cởi mở, thẳng thắn, trao đổi chân tình, nói đúng, nói thật bằng chính kiến riêng của mình. Khi kiểm điểm cần làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể, góp ý trên tinh thần nghiêm túc tự phê bình và phê bình, phân tích những kết quả làm được; tập trung làm rõ những khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục ngay. Mục đích của đợt sinh hoạt chính trị lớn này là nhằm làm cho tập thể đoàn kết và có trách nhiệm hơn, phải làm sao để sau kiểm điểm mọi vấn đề đều tốt hơn, tư tưởng thông suốt và lòng tin vào tập thể, cá nhân tăng lên.

* Mời xem video clip: Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ: Kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)