Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Sơn: Kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Sáng ngày 17-10, Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Sơn tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân trong Ban Thường vụ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra tỉnh ủy đến dự, theo dõi và chỉ đạo hội nghị.

 Theo kế hoạch, hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Sơn sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 17 đến 19- 10. Để chuẩn bị cho hội nghị kiểm điểm, bộ phận Thường trực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của Huyện ủy đã nhận được 6 ý kiến góp ý của các cơ quan ban, ngành tỉnh; 22 ý kiến góp ý của các cơ quan ban, ngành chức năng huyện và 17 ý kiến góp ý của các đồng chí đảng viên trên 50 tuổi đảng.

Qua tổng hợp ý kiến, về ưu điểm tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy thời gian qua đã điều hành hoạt động theo đúng Quy chế làm việc đã đề ra, luôn có sự đoàn kết thống nhất cao, có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng về trách nhiệm của từng đồng chí. Dưới quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng Đảng của địa phương đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đ/c Nguyễn Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị

Về mặt hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, điều hành của Ban Thường vụ Huyện uỷ, các ý kiến cho rằng công tác chỉ đạo, điều hành phát triển nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương chưa thật tốt; công tác giảm nghèo, xóa nghèo còn chậm, chưa bền vững; tình hình trật tự xã hội và an ninh ở các vùng nông thôn còn diễn biến phức tạp; việc quy hoạch, đào tạo, bố trí, luân chuyển cán bộ chưa chặt chẽ, còn chắp vá…  Ban Thường vụ Huyện uỷ Ninh Sơn đã có báo cáo giải trình và đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian đến. Theo đó, tập trung chỉ đạo khắc phục các hạn chế về phát triển kinh tế địa phương; giảm nghèo bền vững; chính trị, tư tưởng; an ninh trật tự; công tác cán bộ và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng ở nông thôn, miền núi.