Tỉnh uỷ: Hội nghị thông báo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)

(NTO) Ngày 28-9, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị cán bộ chủ chốt thông báo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khoá XI); thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và quán triệt NQ số 09-NQ/TW, ngày 9-12-2011, của Bộ Chính trị (khoá XI) về “Phát huy vai trò doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế”.

Từ ngày 11 đến 15-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân, trong đó dành 2 ngày kiểm điểm tập thể và 2 ngày rưỡi kiểm điểm cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Tinh uỷ. Qua kiểm điểm một cách nghiêm túc, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhận rõ những ưu điểm cần phát huy, những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục; giải trình, tiếp thu làm rõ những góp ý của các đơn vị Trung ương và các tập thể, cá nhân trong tỉnh. Trên cơ sở đó đã chỉ ra được những nguyên nhân chủ quan, khách quan và phương hướng, kế hoạch khắc phục, sửa chữa ngay trong năm 2012 gồm 11 nội dung cần tập trung, thể hiện quyết tâm chính trị và trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thông báo kết quả
kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Qua kiểm điểm cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho thấy các đồng chí đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thực, thẳng thắn, có tinh thần cầu thị, đầy trách nhiệm trước Đảng và nhân dân; tâm huyết với sự lớn mạnh của Đảng và sự phát triển của quê hương Ninh Thuận. Kết quả thấy rõ nhất là sau kiểm điểm, các đồng chí củng cố quyết tâm, nâng bản lĩnh chính trị, sức chiến đấu, đồng cảm và chia sẻ với nhau hơn để cùng hoàn thành tốt  nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao phó; giữ vững truyền thống đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Qua triển khai đồng bộ các giải pháp, kinh tế-xã hội tỉnh ta tiếp tục được giữ vững ổn định và có tăng trưởng; tổng sản phẩn nội tỉnh tăng 9,1% so với cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt trên 863 tỷ đồng; giải quyết việc làm mới cho hơn 12.000 lao động đạt 77,5% kế hoạch năm. Đối với nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xác định tập trung thực hiện mục tiêu GDP tăng trưởng 10-10,5%, hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách và tập trung chỉ đạo triển khai hoàn thành các nội dung kiểm điểm tập thể, cá nhân cấp uỷ và từng đảng viên theo tinh thần NQ Trung ương 4 (khoá XI).

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai, quán triệt NQ số 09-NQ/TW
của Bộ Chính trị về “Phát huy vai trò doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế”.
 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã triển khai quán triệt NQ số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phát huy vai trò doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế”. NQ xác định rõ mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần dân tộc, giác ngộ chính trị, văn hoá kinh doanh, có trách nhiệm xã hội cao, có đủ năng lực, trình độ để lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp hoạt động có chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh cao, liên kết chặt chẽ, tham gia tích cực vào mạng sản xuất, chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu; không ngừng phát triển, phấn đấu đến năm 2020 có một số doanh nhân, doanh nghiệp có thương hiệu đạt tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Theo kế hoạch của Tỉnh uỷ, sau hội nghị này, trong tháng 10 các huyện, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ và cơ sở phải hoàn thành việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện NQ số 09-NQ/TW đến các cán bộ, ĐV, công chức, viên chức, chủ doanh nghiệp, doanh nhân và quần chúng nhân dân.

*Mời xem video clip: Tỉnh uỷ: Hội nghị thông báo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)