Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm: Kiểm điểm tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)

(NTO)Từ ngày 15 đến 18-10, Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm tiến hành hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân trong Ban Thường vụ theo tinh thần Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khoá XI). Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đến dự, theo dõi và chỉ đạo hội nghị.

Theo kế hoạch, trong ngày 15-10 Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức kiểm điểm tập thể và từ ngày 16 đến 18-10 tiến hành kiểm điểm cá nhân. Để chuẩn bị cho hội nghị kiểm điểm, Bộ phận Thường trực thực hiện NQ Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của Thành uỷ đã nhận được 9 ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt thành phố qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, 8 ý kiến của các cơ quan, ban ngành tỉnh và 51 lượt ý kiến góp ý của các tổ chức cơ sở Đảng cho tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Qua tổng hợp ý kiến, về ưu điểm tập thể Ban Thường vụ Thành ủy từ đầu nhiệm kỳ 2011-2015 đến nay đã thể hiện quyết tâm qua lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng; đã có những chủ trương lớn về phát triển kinh tế- xã hội, quản lý đất đai, đô thị và bảo vệ an ninh trật tự. Trong công tác tổ chức và cán bộ (CB), về cơ bản đã hoàn thành quy hoạch A1 cấp ủy thành phố nhiệm kỳ 2015-2020, đề án “xây dựng đội ngũ CB thành phố giai đoạn 2012-2015 và đến năm 2020”.

Về khuyết điểm trong lãnh đạo, điều hành của Ban Thường vụ Thành ủy, các ý kiến cho rằng vẫn còn mặt hạn chế trong quản lý nhà nước về một số vấn đề, lĩnh vực và trong công tác CB. Cụ thể là sự thiếu chặt chẽ trong công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường; về an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp; chưa đảm bảo chất lượng CB, công chức, viên chức của một số phòng, ban và xã, phường.

Trên cơ sở góp ý, Ban Thường vụ Thành ủy đã có báo cáo giải trình và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian đến. Trong đó tập trung chỉ đạo khắc phục các hạn chế về tăng trưởng kinh tế; chính trị, tư tưởng; an ninh trật tự; công tác CB và công tác Dân vận.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ Ban Thường vụ Thành ủy cần làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể, nghiêm túc xem lại các ý kiến góp ý để hiểu thấu đáo vấn đề trên tinh thần tự phê bình và phê bình. Đồng chí nhấn mạnh quá trình kiểm điểm là quá trình hoàn thiện tập thể, cá nhân và giải quyết các vấn đề tồn tại. Mục tiêu cuối cùng là nâng được bản lĩnh chiến đấu, xây dựng tinh thần đoàn kết, đáp ứng được sự mong đợi của Đảng bộ và nhân dân thành phố. Sau kiểm điểm, phải có ngay Chương trình hành động giải quyết những vấn đề đặt ra và khắc phục nhanh mặt yếu kém.