Những yếu tố không thể bỏ qua khi sử dụng lò nướng

Theo tư vấn của các nhà cung cấp, để việc sử dụng lò nướng được an toàn và tránh bị điện giật, người sử dụng tuyệt đối không được ngâm sản phẩm, dây dẫn hoặc phích cắm vào nước hay bất cứ dung dịch nào khác.

Hiện nay lò nướng đang là một sản phẩm khá thân quen với người sử dụng và được bày bán phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tránh được và sự cố, trong quá trình vận hành thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng VnMedia điểm qua những điều nên tránh khi sử dụng lò nướng hàng ngày.

Theo tìm hiểu thông tin từ các nhà cung cấp, để việc sử dụng lò nướng được an toàn và tránh trường hợp bị điện giật, điều đầu tiên người sử dụng cần lưu ý là tuyệt đột không được ngâm sản phẩm, dây dẫn hoặc phích cắm vào nước hay bất cứ dung dịch nào khác. Cũng như không được để dây dẫn điện mắc vào cạnh bàn hay tủ bếp, hoặc tiếp xúc với nơi có nhiệt độ cao.

Cũng theo tư vấn của các hãng cung cấp, khi mua lò nướng về sử dụng thì việc lựa chọn vị trí đặt cũng khá quan trọng. Theo đó, tuyệt đối không được đặt máy gần hoặc trên bếp gas, điện, cũng như trong hay gần lò nóng.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng chúng ta không được cho vào máy các thực phẩm quá khổ, các bao bì bằng giấy kim loại hay các vật đựng hoặc bất cứ các đồ vật lạ nào. Nguyên nhân, khi chúng ta đưa vào những vật như vậy có thể gây cháy, hư hỏng hoặc giật điện.

Một điều nữa mà người sử dụng cần biết và nên tránh, đó là lửa có thể sinh ra nếu lò được phủ hoặc chạm vào các vật liệu dễ bắt cháy màn, rèm cửa… Vì vậy, trong lúc lò nướng đang hoạt động, chúng ta không được đặt bất cứ vật nào lên trên sản phẩm này.

Không dùng miếng chùi bằng kim loại, vì mảng vụn từ miếng chùi có thể rơi ra và chạm vào các bộ phận điện của lò gây giật điện. Không được bọc khay hứng vụn thức ăn hoặc bất cứ bộ phận nào của lò bằng giấy kim loại, vì điều này có thể gây nhiệt trong lò cao quá mức, gây nguy hiểm cho người sử dụng hoặc gây hư hỏng lò.

Để tránh làm hư mặt phẳng nơi để bếp, lò nướng phải được gắn khay hứng vụ thức ăn trước khi hoạt động. Người sử dụng tuyệt đối không được vận hành lo khi cửa lò đang mở. Không được đặt chảo đa dụng hay bất cứ phụ kiện nào khác trực tiếp lên thanh nhiệt phía dưới.

Về cách vệ sinh và bảo dưỡng lò nướng, theo lời khuyên của các nhà cung cấp thì trước khi làm vệ người sử dụng phải rút phích cắm của máy ra và hãy để lò thật nguội. Khi sử dụng chúng ta nên làm vệ sinh tất cả các phụ kiện và khay đa dụng bằng nước ấm có pha một ít nước xà phòng.

Một điều cần lưu ý trong khi vệ sinh lò, chúng ta không được chạm vào các cạnh của tấm kim loại đậy phía trên thanh nhiệt dưới.

Đặc biệt, người dùng phải ngưng sử dụng máy ngay nếu bạn thấy khói xuất hiện từ dây diện. Rút phích cắm của máy ra ngay và sau đó đem máy đến Trung tâm bảo hành gần nhất để máy được sửa chữa.

Nguồn VnMedia.vn