Chị Phan Thị Huệ tích cực với công tác Hội

(NTO) Năm 2005, chị Phan Thị Huệ được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quảng Sơn (Ninh Sơn). Từ khi đảm nhiệm công tác Hội, chị đã vực dậy các hoạt động phong trào, nhiều năm liền được Hội cấp trên đánh giá cao.

Chị Phan Thị Huệ tâm sự: “Toàn xã có 2.248 hội viên, đa phần là nông dân, điều kiện kinh tế còn khó khăn. Nhiều năm làm công tác hội, tôi thấy để tổ chức các hoạt động và phong trào phụ nữ địa phương đi vào nền nếp, hoạt động sôi nổi, vấn đề đầu tiên là phải quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của hội viên”.

Chị Phan Thị Huệ (ảnh phải) trong một lần tham hội thi “Cán bộ hội cơ sở giỏi”

Từ nhận thức đó, chị đã hướng dẫn các chi hội thành lập và củng cố tổ vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên vay vốn làm ăn. Mỗi hội viên được vay trên dưới 15 triệu đồng, chị vận động chị em chỉ mua một vài con bò, con heo về gầy dựng dần. Với hình thức này, sau một thời gian ngắn, nhiều hội viên đã nâng cao được cuộc sống gia đình từ chăn nuôi. Gần đây, chị Huệ còn có sáng kiến thành lập các tổ “Vay vốn đoàn kết” giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Hội viên nào khó khăn, tích cực tham gia các phong trào thi đua thì được ưu tiên cho vay vốn trước, không tính lãi.

Chính nhờ những hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho chị em, từ đó ngày càng thu hút hội viên phụ nữ gắn bó với tổ chức Hội. Nhờ tạo được uy tín với mọi người, nên mỗi khi Hội Phụ nữ xã phát động các phong trào thi đua chị em đều tích cực thực hiện. Đơn cử như hưởng ứng phong trào Xây dựng nông thôn mới, các hội viên đã cam kết giữ gìn vệ sinh thôn xóm: xanh - sạch - đẹp, đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn.

Không những tích cực trong công tác Hội, chị còn “đảm việc nhà”. Chị chăm lo con cái ăn học nên người, gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Từ những thành tích đạt được, chị vinh dự nhiều lần được Hội cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội.