Ninh Sơn: Mở lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cộng đồng thuộc chương trình 135 giai đoạn II

(NTO) Căn cứ quyết định số 2920/QĐ-UBND, ngày 30/12/2011, của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Phòng Dân Tộc huyện Ninh Sơn thực hiện mở lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cộng đồng thuộc chương trình 135 giai đoạn II năm 2012. Trong tháng 10, đã tổ chức mở được 5 lớp, với 220 học viên ở 2 xã Hòa Sơn và Ma Nới tham gia.

Mục tiêu nhằm nâng cao năng lực cho cộng đồng, giúp học viên nắm bắt kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng về công tác dân tộc tôn giáo, công tác xóa đói, giảm nghèo; tăng cường khả năng và vai trò giám sát của người dân. Trang bị kiến thức cơ bản về Chương trình 135, các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình cho các đối tượng sản xuất giỏi, có vai trò tích cực trong xóa đói giảm nghèo và thanh niên dân tộc thiểu số từ 16 – 25 tuổi. Được sự quan tâm và lãnh đạo của các cấp chính quyền.

 
 

Với nội dung tập huấn gồm các chuyên đề như: Chính sách dân tộc, tôn giáo; Chính sách hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn Chương trình 135; Quy chế dân chủ cơ sở; Chuyên đề theo đặc thù của địa phương; Các nội dung cơ bản thuộc Chương trình 135 và phát triển kinh tế hộ gia đình.