Thuận Nam: Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

(NTO) Sáng ngày 17-10, Ủy ban MTTQVN huyện Thuận Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày 31/7/2009 của Bộ chính trị trên địa bàn huyện Thuận Nam.

Nhìn chung 3 năm qua các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã triển khai và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ chính trị đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong huyện. Thông qua cuộc vận động, người tiêu dùng trong huyện nhận thức sâu sắc hơn về các sản phẩm trong nước, khơi dậy lòng tự tôn dân tộc và hướng người dân đến sự cân nhắc, lựa chọn hàng Việt đạt tiêu chuẩn chất lượng, tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng khi đến với thương hiệu Việt Nam.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới. Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban chỉ đạo cuộc vận động huyện đề nghị các cơ quan truyền thông của huyện tăng cường tuyên truyền cuộc vận động với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực và phù hợp với đặc điểm tâm lý, thị hiếu của từng đối tượng nhằm thay đổi nhận thức, thói quen của người tiêu dùng đối với hàng hóa sản xuất trong nước; các ngành, các cấp cần thường xuyên vận động các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, đại lý, chi nhánh phân phối trong huyện đổi mới công nghệ sản xuất, đổi mới quản lý, nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã, hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng…