Đêm hội Trăng rằm của thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

(NTO) Tối 29-9, (tức 14-8 Âm lịch) dù trời mưa nặng hạt nhưng không làm giảm đi không khí hào hứng, phấn khởi vui đón Trung thu của thiếu nhi trong toàn tỉnh, đặc biệt là những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chưa đến 19 giờ, trời vẫn mưa, nhưng tại sân khấu Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh đã rất đông thiếu nhi và các bậc phụ huynh đến tham dự chương trình “Vui hội trăng rằm” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Châu Thanh Hải,
Bí thư Tỉnh đoàn phá cỗ cùng thiếu nhi.Ảnh:Bích Thủy

Dưới sự hướng dẫn của các anh chị đoàn viên - thanh niên, các em nhỏ dần quên đi sự rụt rè, nhút nhát, hòa mình vào những trò chơi, những câu hỏi đố vui thú vị về chú Cuội, chị Hằng, về sự tích ra đời của Tết Trung thu... Tham gia chương trình có 220 thiếu nhi là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường tiểu học, THCS được các cơ sở đoàn nhận đỡ đầu.

Vì nhà nghèo nên với nhiều em đây là lần đầu tiên được đón Tết Trung thu, được cầm đèn Ông Sao và phá cỗ. Ngoài những trò chơi tập thể và chương trình biểu diễn văn nghệ, mỗi cơ sở đoàn trực thuộc còn mang đến chương trình những chiếc lồng đèn hết sức đặc biệt để tham dự cuộc thi làm lồng đèn. Nào là chiếc đèn mang hình bản đồ Tổ quốc Việt Nam, chiếc đèn mang dáng con thuyền hướng về Trường Sa, hình con cá chép vàng ngộ nghĩnh, ngôi sao năm cánh lấp lánh sáng ngời… Những chiếc lồng đèn khổng lồ, với những thiết kế đặc biệt, mang những thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống của dân tộc… cũng chính là những món quà hết sức ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Em Lê Huỳnh Mỹ Duyên, học sinh lớp 3A, Trường TH Mỹ Hương, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm nói: “Chưa bao giờ con được tham gia một chương trình có đông bạn bè và được thấy những chiếc đèn lồng vừa to, vừa đẹp như thế này. Con rất vui, rất hạnh phúc…”.

Vui tết trung thu cùng các bạn nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.Ảnh:Diễm My

Được vui chơi, được nhận quà, được theo dõi màn trình diễn múa lân ấn tượng, hấp dẫn… nhưng niềm vui hơn cả với nhiều em nhỏ là được cùng phá cỗ với chú Trần Minh Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và anh Châu Thanh Hải, Bí thư Tỉnh đoàn. “Vui hội trăng rằm” không chỉ là sân chơi ý nghĩa cho thiếu nhi mà cũng là dịp để chia sẻ khó khăn, góp thêm niềm vui cho những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn dành tặng 220 suất quà và đèn ông sao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do các cơ sở đoàn nhận đỡ đầu; Nhà Thiếu nhi tỉnh tặng giấy khen cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc tham gia Liên hoan Búp sen hồng năm 2012 tại Lâm Đồng vào tháng 7 vừa qua. Cùng thời điểm này, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh “Đêm Hội trăng rằm” của những trẻ em mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại trung tâm và 15 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của phường Thanh Sơn cũng không kém phần vui tươi, ý nghĩa khi có sự chung vui của các cô chú, anh chị lãnh đạo tỉnh, Đoàn Thanh niên. Niềm vui đón Trung thu càng được nhân đôi khi các em được đón nhận gần 300 suất quà và đèn ông sao của các cấp lãnh đạo tỉnh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và Đoàn Thanh niên các cấp trao tặng. Bà Nguyễn Thị Ninh, Chủ tịch CĐCS Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh bày tỏ: “Tuy không có được sự yêu thương từ ba mẹ như bao bạn đồng trang lứa, nhưng chính sự quan tâm, chia sẻ của các cấp lãnh đạo trong tỉnh và các mạnh thường quân đã giúp cho các em ở trung tâm có được một cái Tết Trung thu ý nghĩa và ấm áp. Đây sẽ là động lực to lớn để các em vượt lên hoàn cảnh và nỗ lực hơn trong cuộc sống, học tập”.