Cô gái nhỏ nhất thế giới đến trường

Nhìn bề ngoài, cô bé Charlotte Garside (Anh) không lớn hơn đứa trẻ sơ sinh là bao, lại còn nhỏ hơn so với chú gấu bông đồ chơi. Thế nhưng năm nay cô bé đã bước vào lớp 1.

Cô gái nhỏ nhất thế giới - Charlotte Garside đã thực hiện một bước ngoặt trong tháng này trong ngày đầu tiên đi học. Dù đã 5 tuổi, nhưng cô bé chỉ cao 68 cm, nặng 4 kg.

Charlotte Garside bên cha mẹ

Từ khi mới sinh ra, Charlotte Garside đã mang trong mình một dạng của căn bệnh Primordial Dwarfism (còi cọc bẩm sinh). Căn bệnh hiếm gặp đến nỗi các bác sĩ còn không biết đặt tên là gì.

Trái với lời tiên lượng của các bác sĩ là sẽ không qua khỏi trước năm 1 tuổi, Charlotte nay đã trở thành một cô bé lanh lợi và ham học hỏi.

Mẹ cô bé, bà Emma Newman (ngụ tại Withernsea, East Yorks, Anh) cho biết: “Mặc dù Charlotte là một trong một triệu đứa trẻ bị bệnh này, nhưng con bé không phải kiểu người dễ mờ nhạt. Tuy thân hình nhỏ nhưng Charlotte có một nhân cách lớn, nó muốn đi học từ năm 3 tuổi”.

Ban đầu, gia đình sợ rằng cô bé sẽ bị tổn thương do bạn bè trêu chọc, nhưng cuối cùng họ vui mừng nhận ra rằng, con gái không yếu đuối như mình nghĩ.

Charlotte Garside nhỏ hơn gấu bông

Lúc mới sinh ra, Charlotte chỉ nặng 0,9 kg, dài 25 cm và phải mặc quần áo búp bê.

Tuy thân hình nhỏ bé, nhưng Charlotte đã khiến các chị em gái cảm phục vì ý chí của mình. Chloe (15 tuổi) – chị gái Charlotte nói: “Thoạt nhìn, Charlotte giống như chú búp bê nhỏ, nhưng kỳ thực nó rất mạnh mẽ. Những người đầu tiên gặp Charlotte thường sợ rằng họ sẽ khiến nó đau, nhưng nó khá “lỳ” và không chịu ngồi yên một giây”.

Ngoài hệ thống miễn dịch bị suy yếu, Charlotte còn gặp vấn đề về gan, tinh thần và thể chất trì trệ.

Hiện tuổi thọ của Charlotte là một ẩn số đáng kinh ngạc với giới chuyên môn. Người ta không thể dự đoán được gì về sức khỏe của cô bé, chỉ biết hy vọng và chờ xem trong 2 năm tới.

Nguồn www.nld.com.vn