Sách thơ bằng đồng nặng kỷ lục Việt Nam

Với kích thước 45x65cm và tổng trọng lượng 204 kg, cuốn sách có chủ đề “30 năm tập tễnh làm thơ” đã được ghi vào kỷ lục Guinness Việt Nam.

Ngày 17-9, tại Trung tâm Hội trợ - Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) diễn ra Triển lãm – Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ IV năm 2012. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngành Xuất bản, In, Phát hành sách Việt Nam (10-10-1952 – 10-10-2012).

Sách thơ bằng đồng trưng bày tại Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ IV năm 2012. Ảnh: X.T

Cùng khu vực hội chợ gồm 160 gian hàng của các đơn vị, triển lãm, còn có nơi trưng bày giới thiệu thành tựu 60 năm của ngành Xuất bản – In – Phát hành sách Việt Nam và những hiện vật truyền thống của ngành.

Trong số hiện vật có trong khu vực trưng bày như bản in gỗ, máy in, sách làm từ vỏ cây…, tập sách thơ bằng đồng cũng được nhiều người chú ý.

Cuốn sách thơ này được hình thành từ ý tưởng của nhà điều khắc Phạm Văn Hạng cùng học trò của mình.

Trong vòng năm năm, hai thầy trò cho ra mắt bốn cuốn thơ bằng đồng bằng bốn thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp và Trung Quốc. Tập thơ đồng này đã được ghi vào cuốn kỷ lục Guinness Việt Năm năm 2007.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động như hội thảo, giao lưu gặp gỡ giữa các tác giả, nhà xuất bản với bạn đọc; giao lưu vắn hóa – văn nghệ…

Tập thơ gồm bốn thứ tiếng khác nhau. Các chữ đều được thể hiện một cách mềm mại (bản tiếng Việt).

Bản tiếng Anh

Bản tiếng Trung Quốc

Các chữ được chạm nổi trên bề mặt đồng.

Phía sau chữ chạm khắc

Các trang của cuốn sách có khổ 45x65cm

Để đỡ mỗi cuốn sách bằng sắt.

Cuốn sách thu hút nhiều người xem

Chụp ảnh lưu niệm bên cuốn sách được xếp hạng kỷ lục Việt Nam

Nguồn Tiền phong Online