Việt Nam - Campuchia hợp tác trong công tác xã hội, xóa đói, giảm nghèo

Chiều 14-9, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Bộ Xã hội, Cựu chiến binh và Thanh niên Campuchia Ith Samheng.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Xã hội, Cựu chiến binh và Thanh niên
Campuchia Ith Samheng. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cùng dự buổi tiếp có Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh ngài Bộ trưởng Bộ Xã hội, Cựu chiến binh và Thanh niên Campuchia Ith Samheng dẫn đầu đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Phó Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm lần này là một trong những hoạt động thiết thực, nhiều ý nghĩa kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Phó Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng mở rộng, hiệu quả, đi vào chiều sâu, trong đó phải kể đến hợp tác giữa giữa Bộ LĐ-TB-XH Việt Nam với Bộ Xã hội, Cựu chiến binh và Thanh niên Campuchia.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, ngài Ith Samheng vui mừng thông báo những kết quả nổi bật trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này. Đặc biệt, lần đầu tiên hai nước đã ký kết Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực phúc lợi xã hội, bao gồm nhiều chính sách, giải pháp để bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; chăm sóc thương bệnh binh và người cao tuổi; phòng chống tệ nạn, giảm nghèo.

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Ngài Ith Samheng cho biết Chính phủ và Nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ, hy sinh của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cho cách mạng Campuchia. Trong thời gian tới, Chính phủ Campuchia sẽ tiếp tục có những hình thức động viên tinh thần, tri ân những hy sinh, mất mát to lớn của các cựu chiến binh Việt Nam đã từng chiến đấu tại chiến trường Campuchia.

Đánh giá cao kết quả cuộc làm việc của ngài Bộ trưởng Xã hội, Cựu chiến binh và Thanh niên Campuchia Ith Samheng với Bộ trưởng Bộ Công an; cuộc hội đàm giữa đoàn đại biểu Bộ Xã hội, Cựu chiến binh và Thanh niên Campuchia và Bộ LĐ-TB-XH, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trong thời gian tới, hai Bộ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của hai nước; tăng cường trao đổi chuyên gia, đoàn công tác để chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cai nghiện, phục hồi cho người nghiện ma túy; công tác phòng - chống HIV- AIDS; khuyến khích các tỉnh có chung đường biên giới tăng cường hợp tác trong công tác xóa đói giảm nghèo, dạy nghề, chữa bệnh cho người nghèo.

Nguồn www.chinhphu.vn