Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục ở vùng dân tộc, miền núi

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa chỉ đạo Ủy ban Dân tộc hoàn thiện báo cáo về những bất hợp lý cần khắc phục trong chính sách giáo dục, đào tạo và đề xuất chính sách phát triển giáo dục vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012-2020.

 
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Dân tộc cần nghiên cứu, giải trình, tiếp thu những ý kiến xác đáng của các Bộ, ngành có liên quan để hoàn thiện báo cáo theo hướng làm rõ các vấn đề về chính sách và về tổ chức thực hiện chính sách phát triển giáo dục, đào tạo vùng dân tộc và miền núi cần sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới, có ý kiến tham gia của các Bộ có liên quan.

Đồng thời, đánh giá kỹ tính khả thi của các chính sách đề xuất, tác động kinh tế - xã hội và dự kiến nguồn lực thực hiện chính sách đề xuất.

Báo cáo cũng cần có ý kiến tham gia của Bộ Tư pháp về việc sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến các chính sách đề xuất.

Như đã đưa tin trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính nghiên cứu làm rõ các vấn đề bất hợp lý, cần khắc phục trong chính sách phát triển giáo dục, đào tạo đối với đồng bào người dân tộc hiện nay.

Đồng thời, đề xuất danh mục các chính sách cần điều chỉnh, bổ sung trong giai đoạn 2012-2020 để phát triển giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực các vùng dân tộc, miền núi, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và cả nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn Chinhphu.vn