Trái thông giúp trị Alzheimer

Một loại thuốc chứa chất hóa học trong quả thông có khả năng trở thành biệt dược đầu tiên hiệu quả trong việc phòng ngừa và trì hoãn bệnh Alzheimer.

Các kết quả thử nghiệm cho thấy, bệnh nhân dùng loại thuốc trên một lần một ngày khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng có thể ngăn chặn tình trạng thoái hóa não. Nó cũng dường như làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer ở những bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh một thời gian lâu trước đó.

Viên thuốc làm cơ thể ngưng sản xuất các protein amyloid, vốn là chất phủ tế bào não và gây bệnh. Với tên mã là NIC5-15, loại thuốc này đã được phân tích một cách chặt chẽ trong các cuộc thử nghiệm trên động vật, với nhiều kết quả đáng kinh ngạc.

Việc thử nghiệm ở người hiện đang được thực hiện và cho thấy an toàn. Nhưng các nhà nghiên cứu phải tiếp tục kiểm tra tác dụng của thuốc qua nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng nữa trên những bệnh nhân đang trải qua tất cả các giai đoạn của bệnh Alzheimer.

“Hiện chưa có loại thuốc nào điều trị hiệu quả bệnh Alzheimer. Nếu thuốc mới có thể làm chậm lại hoặc ngăn chặn căn bệnh tiềm ẩn và đáng ngại này, nó sẽ là một bước tiến rất lớn của ngành dược”, Tiến sĩ Simon Ridley, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc tổ chức Nghiên cứu bệnh Alzheimer của Anh, cho biết như vậy.

Nguồn Phụ nữ online