"Dream Team" của bóng đá hiện tại: Gọi tên Tây Ban Nha và Barca

Trang web Givemefootball vừa đưa ra một đội hình trong mơ với những siêu sao hàng đầu thế giới. Đáng chú ý là trong đội hình này có tới 4 cầu thủ người Tây Ban Nha và 4 cầu thủ của Barcelona.

1-Thủ môn:

Iker Casillas: Casillas đã chứng minh tài năng của mình ở cả “La Roja” và Real Madrid. Trong 13 năm thi đấu, anh đã dành nhiều danh hiệu ở cấp ĐT và CLB. Ở tuổi 31, anh đã có 137 lần khoác áo ĐTQG và giành được 1 chức VĐ World Cup cùng 2 chức VĐ Euro. Sẽ khó có thể tìm được một thủ môn nào xuất sắc hơn Casillas.

Iker Casillas - Ảnh: Getty

2-Hậu vệ:

Philipp Lahm: Không chỉ là trụ cột của Bayern Munich, Philipp Lahm còn là cầu thủ quan trọng của Die Mannschaft. Ở tuổi 28, anh đã có 91 lần khoác áo ĐTQG. Lahm có thể chơi tốt ở cả 2 cánh. Anh vừa là lá chắn đáng tin cậy vừa là một mối nguy hiểm cho hàng thủ đối phương khi tham gia tấn công.

Philipp Lahm - Ảnh: Getty

Gerrard Pique: Pique là một trung vệ xuất sắc của Barcelona và “La Roja”. Cầu thủ của Barca có những cú chuồi bóng mạnh mẽ và chính xác. Bên cạnh đó anh cũng có thể ghi bàn khi tham gia tấn công.

Gerrard Pique - Ảnh: Getty

Vincent Kompany: Cầu thủ người Bỉ đã chứng minh sự chắc chắn và ổn định của mình ở mùa giải vừa qua trong màu áo CLB Man City. Anh đã đóng góp không nhỏ trong chức VĐ Premier League vừa qua của “The Citizens”. Ở trong đội hình "Dream Team" này Kompany sẽ là thủ lĩnh của hàng phòng ngự.

Vincent Kompany - Ảnh: Getty

Ashley Cole: Cole là cầu thủ người Anh duy nhất góp mặt trong đội hình này. Sẽ khó có thể tìm được một hậu vệ trái nào nào xuất sắc hơn Cole ở thời điểm hiện tại. Anh đã có 98 lần khoác áo ĐT Anh. Bên cạnh đó, Ashley Cole cũng góp công lớn trong chức VĐ Champions League đầu tiên trong lịch sử của Chelsea.

Ashley Cole - Ảnh: Getty

Tiền vệ:

Cristiano Ronaldo: C.Ronaldo sẽ là sự lựa chọn số một bên cánh phải. Ở Manchester United, Real Madrid anh đều chiếm được vị trí này. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là một cỗ máy ghi bàn đáng khi ghi 60 bàn cho Real Madrid. Với kĩ thuật siêu đẳng và toàn diện, C.Ronaldo xứng đáng góp mặt trong "Dream Team".

C.Ronaldo - Ảnh: Getty

Andres Iniesta: Iniesta là cầu thủ quan trọng của Barca và “La Roja”. Anh là một trong số những tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay. Ở tuổi 28, Iniesta đã có đủ số danh hiệu cho mình và anh còn có thể tiếp tục công hiến cho NHM nhiều nữa.

Andres Iniesta - Ảnh: Getty

Xavi Hernandez: Xavi Hernandez là trái tim của Barca, là linh hồn của tiqui-taca. Có một vũ công từng đến xem anh chơi bóng và cho rằng Xavi vừa là một vũ công siêu đẳng trên sân cỏ, vừa là một biên đạo múa kiệt suất. Là một "vũ công", Xavi có thể thực hiện hoàn hảo mọi đường chuyền bóng cho đồng đội. Là một "biên đạo", anh vô cùng sáng tạo trong những pha tấn công. "Dream Team" sẽ không thể thiếu được một cầu thủ như Xavi.

Xavi Hernendes- Ảnh: Getty

Gareth Bale: Không phải ngẫu nhiên mà các CLB hàng đầu thế giới như M.U và Barca đều theo đuổi Bale. Nhờ có cầu thủ người xứ Wales mà Spurs mới có thể giành được vị trí thứ 4 mùa vừa rồi. Ở tuổi 23, Bale còn cả một tương lai sáng lạn ở phía trước.

Gareth Bale - Ảnh: Getty

Tiền đạo:

Robbin van Persie: Mùa bóng vừa qua, một mình van Persie đóng cả hai vai “Batman” và “Robin” ở Arsenal. Anh vừa ghi bàn, vừa kiến tạo cho đồng đội. Nếu không có anh, Arsenal sẽ không thể cán đích ở vị trí thứ ba mùa giải vừa qua. Hiện tại cả 3 đội bóng lớn là M.U, Man City và Juventus đều khao khát có được van Persie, “Vua phá lưới” của Pemier League.

Van Persie -Ảnh: Getty

Lionel Messi: Sự xuất hiện của anh trong “Dream Team” này là không phải bàn cãi. Có thể nói rằng, anh là chân sút số một trên thế giới ở thời điểm hiện tại và sẽ rất lâu để có một tiền đạo nào khác phá kỉ lục ghi 80 bàn trong một mùa của Messi.

Lionel Messi - Ảnh: Getty

Các cầu thủ dự bị: Manuel Neuer, Sergio Ramos, Thiago Silva, Steven Gerrard, Neymar, Wayne Rooney, Mario Gomez.

Nguồn TT&VH Online