Chào mừng Olympic, Big Ben “phá lệ”

Mừng khai mạc Olympic London 2012, thay vì đổ chuông vào lúc 6 giờ sáng, đồng hồ Big Ben sẽ đổ chuông vào lúc 8 giờ 12 phút sáng ngày mai 27/7.

Đây là điểm nhấn lý thú trước khi diễn ra lễ khai mạc Thế vân hội mùa Hè 2012 ở thủ đô Vương quốc Anh. Nói là Big Ben “phá lệ” vì kể từ năm 1952, chiếc đồng hồ nổi tiếng 153 tuổi này vẫn đổ chuông vào giờ cố định, 6 giờ sáng.

“Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, cùng lúc, hàng ngàn tháp đồng hồ ở nước Anh cũng sẽ đổ chuông một lượt. Thời gian Big Ben bắt đầu đổ chuông 40 nhịp là vào lúc 8h12 - 8h15 phút (giờ London) ngày 27/7.

Lễ đổ chuông sẽ được phát trực tiếp trên TV, đài phát thanh và internet. Dự tính có khoảng 10 triệu người theo dõi.

- Đêm qua (25/7 giờ Việt Nam), lượt trận đầu tiên bóng đá nữ Olympic đã diễn ra với thắng lợi thuộc về các đội mạnh hơn. Các đội thắng trận (Anh, Brazil, Nhật, Thụy Điển, CHDCND Triều Tiên) đều là những đội được xếp "cửa trên".

Tuy nhiên, có một sự cố đáng tiếc là khi giới thiệu đội hình đội Triều Tiên, Ban Tổ chức sân Hampden Park lại cho hiển thị hình ảnh của họ trên màn hình cùng quốc kỳ của... Hàn Quốc. Sự nhầm lẫn tai hại này khiến các cầu thủ Triều Tiên phản ứng dữ dội và định bỏ thi đấu. Sau đó, Ban Tổ chức đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi quan chức, ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển Triều Tiên. Trong trận đấu này, Đội tuyển nữ Triều Tiên đã thắng Colombia 2-0.

- Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Olympic London 2012 sẽ bắt đầu vào lúc 9 giờ tối (giờ địa phương) ngày 27/7.

Với chủ đề “Isles of Wonder - Những hòn đảo kỳ diệu”, buổi lễ sẽ truyền tải đến khán giả những thông điệp về cuộc sống, con người và truyền thống của Vương quốc Anh.

Ước tính sẽ có khoảng 10.000 người tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc. Ngoài 60.000 khán giả có mặt trên sân, sẽ có ít nhất 1 tỷ lượt khán giả theo dõi lễ khai mạc qua màn ảnh nhỏ. Một điều nữa cần nhắc đến là kinh phí cho lễ khai mạc Olympic London 2012 vào khoảng 27 triệu bảng.

Do ưu tiên cho các màn biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc, Ban Tổ chức phải hạn chế số người mỗi đoàn thể thao khi diễu hành. VTV cho hay, Đoàn Việt Nam chỉ được Ban Tổ chức cấp 11 suất dự diễu hành trong Lễ khai mạc.

Nguồn www.chinhphu.vn