Tích cực đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(NTO) Ngày 25-7, Ban Chỉ đạo thực hiện “Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Liên tịch 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giữa Hội LHPN và Công an tỉnh. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Thực hiện NQLT 01, 5 năm qua, Công an và Hội LHPN tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ, cụ thể hóa Nghị quyết thành chương trình hành động, triển khai đến các cơ sở một cách hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, qua đó giúp chị em nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, kỹ năng tuyên truyền vận động, quản lý giáo dục con em và người thân trong gia đình không phạm tội, mắc tệ nạn xã hội, nêu cao tinh thần phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các cấp hội phụ nữ tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể, lực lượng công an, chính quyền địa phương tham gia giải quyết các điểm nóng về ANTT, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình phụ nữ tự quản hoạt động có hiệu quả như “5 không, 3 sạch”, CLB “Phụ nữ không có chồng con và người thân mắc tệ nạn xã hội”, “Phụ nữ phòng chống tội phạm”… Thông qua sinh hoạt các mô hình, các chị em có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác phòng chống tội phạm, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần quan trọng lập lại trật tự kỷ cương, an toàn xã hội.

Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ, thông qua kế hoạch thực hiện NQLT 01, giai đoạn 2012-2017. Hội LHPN và Công an tỉnh các cấp tiếp tục làm tốt công tác phối hợp đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền vận động HVPN, nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Hội phụ nữ các cấp tích cực nhân rộng các mô hình tự quản, đặc biệt chú trọng đến mô hình 5 quản đối với thanh thiếu niên, học sinh và mô hình 6 tốt đối với gia đình, xây dựng cơ sở, địa bàn , cụm dân cư, gia đình lành mạnh, không có bạo lực gia đình, con em, người thân không phạm tội và tệ nạn xã hội.

 
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo  hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đánh giá cao nỗ lực công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội của hai ngành trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Hội LHPN và Công an tỉnh cần bám sát kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương, nắm chắc tình hình phát triển kinh tế tại địa phương để đề ra các giải pháp, phương thức hoạt động có hiệu quả. Cần có sơ, tổng kết rút kinh nghiệm thường xuyên, chú trọng nhân rộng các điển hình và lồng ghép các cuộc vận động ở cơ sở để tạo sức mạnh tổng hợp, phong trào quần chúng rộng khắp nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết đạt hiệu quả cao.

Tại hội nghị, Hội LHPN và Công an tỉnh đã trao giấy khen cho 14 tập thể, 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc triển khai thực hiện  NQLT 01

                                                                                                                                          Uyên Thu