Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm các gia đình thương binh, liệt sỹ tại Hải Phòng

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012), ngày 23/7, tại TP Hải Phòng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, gia đình thương binh và liệt sỹ trên địa bàn TP.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo TP Hải Phòng đặt hoa, dâng hương tại
Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TP Hải Phòng và dâng hương tại tượng đài đồng chí
Nguyễn Đức Cảnh. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Hải Phòng là địa phương đầu tiên mà Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ đến thăm hỏi, động viên các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trong không khí cả nước đang hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ với những tình cảm sâu sắc nhất.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo TP Hải Phòng đã tới đặt hoa, dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TP Hải Phòng và dâng hương tại tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Tạo điều kiện sống tốt hơn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ

Tới thăm và tặng quà gia đình cụ Nguyễn Văn Săng có con trai là liệt sỹ Nguyễn Hữu Bằng tại số 23 Nguyễn Bính, quận Ngô Quyền, Phó Thủ tướng chia sẻ với gia đình về những hy sinh, mất mát không thể bù đắp, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ và có chính sách thỏa đáng đối với những đóng góp lớn lao của các anh hùng liệt sỹ.

Thăm gia đình thương binh Nguyễn Ngọc Minh, thương binh chống Mỹ hạng 1/4 đồng thời bị nhiễm chất độc da cam dioxin ở số 52 Trần Phú, quận Ngô Quyền, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tri ân sâu sắc tới người thương binh đã không tiếc xương máu và tuổi thanh xuân, góp phần bảo vệ độc lập, tự do cho tổ quốc, cho nhân dân. Phó Thủ tướng mong muốn với truyền thống và bản lĩnh của anh bộ đội Cụ Hồ, thương binh Nguyễn Ngọc Minh luôn mạnh khỏe, là tấm gương sáng giáo dục về lòng yêu nước đối với thế hệ trẻ, đồng thời tiếp tục có những đóng góp thiết thực để xây dựng và phát triển cho cho địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm gia đình cụ Nguyễn Văn Săng (số 23 Nguyễn Bính,
quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) có con là liệt sỹ. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cấp chính quyền thành phố Hải Phòng cần tiếp tục phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn, tri ân sâu sắc trước những hy sinh, mất mát to lớn của những gia đình thương binh, liệt sĩ. Cần tạo những điều kiện tốt nhất để các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn thành phố có cuộc sống tốt hơn, đầy đủ hơn cả vật chất và tinh thần.

Cũng trong ngày hôm nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Quyết Thắng, tại huyện An Dương, do ông Lê Thanh Hải, thương binh kháng chiến chống Mỹ, sáng lập và phát triển.

Từ khi chuyển lên mô hình Công ty, doanh thu hàng năm của đơn vị luôn đạt trên 100 tỷ đồng, có năm đã đạt 142 tỷ đồng. Trong số 70 cán bộ cán bộ công nhân viên có trên 50 người có trình độ đại học, còn lại là cao đẳng nên đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Bên cạnh công việc kinh doanh, ông Lê Thanh Hải còn tiếp nhận các thương binh, con em liệt sỹ, người tàn tật vào công ty tạo việc làm, tăng thu nhập. Bên cạnh đó thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, người khuyết tật…

Ghi nhận sự nỗ lực vươn lên của tập thể công ty, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, các thương binh như ông Lê Thanh Hải không chỉ bằng lòng với việc nhận sự hỗ trợ từ nhà nước mà vươn lên làm giàu, đóng góp nhiều cho đất nước.

Điều đáng trân trọng hơn là không chỉ lo cho riêng bản thân, các anh còn thường xuyên giúp đỡ chăm lo tạo việc làm cho các thương binh, con em gia đình liệt sỹ… giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền TP Hải Phòng cần có những chính sách ưu đãi đối với những doanh nghiệp thương binh coi đó cũng là một chính sách chăm lo ưu đãi đối với những người có công.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân động viên gia đình liệt sỹ Bùi Bá Kiên, xã Văn Phong,
huyện đảo Cát Hải. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Quan tâm hơn nữa đến các đối tượng, gia đình chính sách

Chiều 23-7, tại huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, gia đình thương binh và liệt sĩ trên địa bàn huyện .

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm gia đình ông Bùi Bá Mưu tại xã Văn Phong, huyện đảo Cát Hải có con trai là liệt sỹ Bùi Bá Kiên, hy sinh năm 1988 khi đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ân cần hỏi thăm sức khỏe và động viên gia đình đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, sống gương mẫu, tham gia nhiệt tình các hoạt động tại địa phương.

Phó Thủ tướng mong muốn lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là những trường hợp tại vùng khó khăn như đảo Cát Bà để bù đắp lại phần nào những hy sinh, mất mát của gia đình liệt sĩ vì hòa bình và độc lập của đất nước, tự do cho nhân dân.

Gia đình liệt sỹ Bùi Bá Kiên bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, coi đây là nguồn động viên to lớn để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng các em học sinh thắp hương các phần mộ liệt sỹ
tại đảo Cát Bà, huyện Cát Hải. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Nhân dịp này Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã dự buổi phát động chương trình trồng rừng bổ sung rừng phòng hộ ven biển tại xã Phù Long, huyện đảo Cát Hải. Đây là hoạt động thiết thực nhằm xây dựng vành đai xanh góp phần phòng chống và giảm thiểu thiệt hại của thiên tai, qua đó, giáo dục nâng cao ý thức cộng đồng trong việc chăm sóc, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, ứng phó với sự tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, đặc biệt là đối với một nơi đầu sóng ngọn gió như huyện đảo Cát Hải.

Nguồn www.chinhphu.vn