Hà Nội: Kiên quyết không để xảy ra tiêu cực trong nội bộ các cơ quan quản lý

Chiều 13-7, sau 4 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XIV đã hoàn thành chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, HĐND Thành phố đã thảo luận, thông qua 11 nghị quyết, trong đó có 6 quy hoạch ngành, lĩnh vực, một số cơ chế, chính sách và hai chương trình mục tiêu. Những nghị quyết được HĐND Thành phố thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng, điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý theo quy hoạch, thu hút đầu tư, mở ra hướng đi mới nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng, thế mạnh, xây dựng và phát triển toàn diện các lĩnh vực nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân Thủ đô, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố thay mặt UBND Thành phố đã nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu tại Kỳ họp, trên cơ sở đó sẽ tích cực triển khai thực hiện, quyết tâm phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ kế hoạch năm 2012 và chuẩn bị tốt nhất cho năm 2013.

 

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp.
(Ảnh: dangcongsan.vn)

Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất nặng nề. Phải duy trì ổn định Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, vừa phải đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển văn hóa – xã hội, giữ vững an ninh chính trị. Đó thực sự là những yêu cầu bức thiết, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, điều hành hết sức linh hoạt. Cùng với những giải pháp đã và đang thực hiện trong thời gian qua, Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 13 của Chính phủ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và duy trì tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh, tái cấu trúc doanh nghiệp; tập trung xây dựng các công trình, cụm công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2011-2015; đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng, giải ngân các dự án, thực hiện các chương trình mục tiêu của Trung ương và thành phố...

Về công tác quản lý trật tự đô thị, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định, trong thời gian tới, UBND Thành phố sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo sát sao công tác quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên ngành; nghiên cứu, ban hành quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc các khu vực nội đô lịch sử và quy chế quản lý kiến trúc toàn Thành phố. Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, có biện pháp kiểm tra, kiểm soát thường xuyên để ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn. Thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông...

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng lưu ý mỗi người dân nâng cao ý thức tự giác thực hiện nếp sống văn minh đô thị, ý thức chấp hành pháp luật. Mặt khác, các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước phải đề cao tinh thần trách nhiệm; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kịp thời các vi phạm xảy ra trên địa bàn mình phụ trách; kiên quyết không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong nội bộ các cơ quan quản lý. Đồng thời, khẩn trương xem xét, cải tiến, đơn giản hóa các thủ tục cấp phép để tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng đặc biệt lưu ý, gần đây xuất hiện tình trạng tập trung đông người kéo về Hà Nội khiếu kiện có tổ chức theo chỉ đạo của đối tượng xấu. Lợi dụng tình hình trên, các thế lực thù địch và cơ hội chính trị đã kích động người dân, nhất là số người đi khiếu kiện ở các địa phương biểu tình để gây áp lực với chính quyền phải giải quyết những khiếu nại, yêu sách. Trước tình hình như vậy, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho biết, Thành phố sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền vận động, đấu tranh chính trị, tư tưởng, hành chính, pháp luật...; phối hợp chặt chẽ các lực lượng, các địa phương giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo tuyệt đối an toàn trật tự trên địa bàn thủ đô, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội tại kỳ họp, ý kiến của các đại biểu và căn cứ Nghị quyết của HĐND Thành phố để bổ sung hoàn thiện, ban hành kịp thời, trình Trung ương phê duyệt các Quy hoạch, Đề án đã được HĐND thông qua. Đồng thời khẩn trương tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết đã ban hành, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam