Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành trở lại

Nhà máy sẽ vận hành hết công suất thiết kế sau 2 tháng xử lý kỹ thuật.

Chiều 11-7, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc công ty Lọc - hóa dầu Bình Sơn cho biết, sau gần 2 tháng dừng hoạt động xử lý các lỗi kỹ thuật trước khi nghiệm thu lần cuối với Tổ hợp Nhà thầu Technip, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã khởi động trở lại và vận hành hết công suất thiết kế.

Các chuyên gia của Tổ hợp Nhà thầu Technip phối hợp cùng kỹ sư, công nhân của công ty Lọc - hóa dầu Bình Sơn đã xử lý dứt điểm 4 lỗi kỹ thuật lớn và vài chục lỗi nhỏ tại các phân xưởng công nghệ, trong quá trình vận hành không thể khắc phục được; đồng thời xử lý triệt để và khắc phục xong một số vấn đề kỹ thuật ở phân xưởng công nghệ RFCC - cracking xúc tác.

Sau khi xử lý xong các lỗi kỹ thuật, Công ty và Tổ hợp Nhà thầu Technip sẽ nghiệm thu lần cuối cùng và bàn giao nhà máy, dự kiến hoàn tất chuyển giao FA (Final Acceptance) trong quý 3 năm nay.

Nhận bàn giao Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về kỹ thuật cũng như mọi hoạt động quản lý, vận hành, sản xuất, bảo dưỡng nhà máy.

Nguồn vov.vn