Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi không sử dụng vũ lực ở Biển Đông

Tuyên bố trên của bà Hillary Clinton được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông tăng cao.

Ngày 12/7, tại Hội nghị Cấp cao Đông Á diễn ra tại Phnom Penh, Campuchia, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đưa ra lời cảnh báo về các mối đe dọa trong tranh chấp ở Biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tại Hội nghị Cấp cao Đông Á. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Mỹ Clinton bày tỏ quan điểm muốn có các cuộc đàm phán giữa các bên để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.

Trong một thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Hillary Clinton nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng, các quốc gia trong khu vực nên hợp tác và đối thoại ngoại giao để giải quyết tranh chấp mà không cần phải đe dọa, gây áp lực và sử dụng tới vũ lực”.

Tuyên bố trên của bà Clinton được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông tăng cao, khi Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền không thể tranh cãi tại một số khu vực tranh chấp với một số quốc gia khác trong khu vực.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết: Trước khi có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì vào ngày 12/7, hai bên sẽ thảo luận với nhau để tìm được tiếng nói chung nhằm đảm bảo ứng xử đúng đắn với các vấn đề nhạy cảm ở châu Á.

Tại Hội nghị, Mỹ cũng khẳng định mối quan tâm đến Biển Đông vì đây là khu vực chiếm một nửa khối lượng vận chuyển hàng hóa của thế giới./.

Nguồn VOV Online