Việt Nam đăng cai Giải Bóng chày châu Á Thái Bình Dương

Dưới sự cho phép của Hiệp hội bóng chày thiếu niên Litter league baseball, Việt Nam lần đầu tiên được đăng cai tổ chức giải bóng chày cho thiếu niên tại khu vực Châu Á.

Tổ chức Litter league baseball là hiệp hội bóng chày thiếu niên lớn thứ nhì trên thế giới được thành lập năm 1939 tại Mỹ. Trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, Litter league baseball có thành viên tại hơn 65 quốc gia trên thế giới. Hàng năm, có hơn 2.6 triệu trẻ em từ 6 – 18 tuổi tham gia các giải bóng chày của Litter league baseball trên toàn thế giới.

Việt Nam là thành viên chính thức của tổ chức này từ năm 2009 và đã tham gia rất nhiều giải đấu đạt được thành tích cao như: vô địch Đông Nam Á tại Vòng chung kết Bóng Chày Châu Á – Thái Bình Dương cấp U12 tại Seoul, Hàn Quốc năm 2011.

Đội tuyện Việt Nam giành được thứ hạng cao tại các giải bóng chày

Với những thành tích cao đã đạt được cùng phong trào chơi bóng chày tại Việt Nam đang ngày càng nhận được nhiều sự chú ý từ thanh thiếu niên đến các bậc phụ huynh, Việt Nam đã được lãnh đạo của Litter league baseball cho phép đăng cai tổ chức Vòng Chung kết Bóng chày Châu Á – Thái Bình Dương cấp U14 cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và giải Bóng chày Nha Trang mở rộng cấp U10.

Giải đấu nhằm tuyên truyền, đẩy mạnh bộ môn bóng chày, khuyến khích sự phát triển bộ môn này trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, là bước tiến cho Việt Nam dần hòa nhập vào các giải bóng chày lớn trên thế giới nói chung và giải Asiad 19 do Việt Nam đăng cai. Qua đó, chọn Đội tuyển để đại diện khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Giải chung kết thế giới của bóng chày thiếu niên cấp U14 năm 2012 tại Thành phố Taylor, Bang Michigan, Hoa Kỳ.

Poster chính của giải đấu

Tham gia vào giải đấu là đội tuyển bóng chày U14 của 10 quốc gia trong khu vực như: Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonexia, Philippines… Bên cạnh đó giải Nha Trang mở rộng cấp U10 có: Đội Indonessia, Đội quốc tế Sài Gòn, Đội Quốc tế Nha Trang, đội Câu lạc bộ Hà Nội.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 30-6 – 07-7-2012 tại Tp. Nha Trang (Khánh Hòa).

Nguồn VOV Online