Thể dục “gặt vàng”

Kết thúc ngày thi đấu thứ hai hôm nay (1/7) của Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ tư, một lần nữa cờ đỏ sao vàng và Quốc ca Việt Nam tiếp tục tung bay và vang lên trên thành phố Surabaya.

Đây cũng là một ngày thi đấu thành công của các vận động viên học sinh Việt Nam. Trong đó các VĐV thể dục đã rất xuất sắc giành được 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Ngoài ra, ở môn điền kinh các vận động viên cũng đã mang về thêm cho đoàn học sinh chúng ta 3 huy chương vàng và 8 huy chương bạc và 7 huy chương đồng.

Ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) – Thành viên Hội đồng thể thao HS Đông Nam Á tặng HC cho các VĐV đoạt giải của môn thể dục

“Mở hàng” cho “ngày vàng” của Đoàn thể thao học sinh Việt Nam tại 4th Asean Schools Games là môn Thể dục với chiếc huy chương vàng ở nội dung nhảy ngựa (nam) của Nguyễn Thanh Tùng, tiếp theo là hai chiếc huy chương vàng của Đinh Phương Thành ở nội dung tự do và xà đơn. Đặc biệt, trong “ngày vàng” của đoàn thể dục, Nguyễn Thanh Tùng là vận động viên xuất sắc nhất khi liên tiếp mang về thêm cho đoàn thể thao học sinh Việt Nam hai chiếc huy chương vàng ở các nội dung toàn năng và vòng treo. Ngoài ra, hôm nay – ngày thi đấu cuối cùng của môn thể dục dụng cụ) các vận động viên thể dục còn giành thêm được ba huy chương bạc và một huy chương đồng ở các nội dung xà kép và xà đơn.

Nguyễn Thanh Tùng - người đầu tiên giành 3 HCV cho đoàn TTHS VN tại 4th Asean School Games

Ngày thi đấu hôm nay cũng là ngày thi đấu thành công của môn điền kinh khi các vận động viên Việt Nam đã giành thêm được 3 huy chương vàng ở các nội dung nhảy tam cấp của Bùi Trương Dũ ở nội dung nhảy tam cấp, Quách Thị Lan ở nội dung chạy 400m và Trần Thị Mai ở nội dung 3000m đi bộ. Ngoài ra các vận động viên điền kinh còn giành thêm được 6 huy chương bạc và 7 huy chương đồng.

Thi đấu khá xuất sắc, nhưng Đỗ Thị Vân Anh chỉ giành HCB khi kém VĐV Thái Lan 0,05 điểm

 

Như vậy, bảng xếp hạng tính hết ngày 1/7 của Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ tư, Đoàn học sinh Việt Nam đang giành được 12 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 11 huy chương đồng tạm thời xếp thứ ba toàn đoàn. Xếp thứ nhất là đoàn Thái Lan, Malaysia, Singapore, chủ nhà Indonesia, Philippines và Brunei.

 

Ngày mai (2/7) điền kinh sẽ tiếp tục tranh tài ở mội số nội dung, và hy vọng các VĐV HS của chúng ta sẽ tiếp tục giành HC để củng cố trên BXH.

Ngày mai 2/7 một số nội dung ở các môn như điền kinh, thể dục, bơi lội, bóng rổ, bóng bàn và Pencak Silat tiếp tục thi đấu. Và điền kinh tiếp tục sẽ là hy vọng để Đoàn thể thao học sinh Việt Nam nâng tổng số huy chương của mình tại 4th Asean Schools Games - 2012.

Nguồn Báo GD & TĐ online