Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình, Thể thao và Du lịch lần thứ VI

Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI năm 2012 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h00 ngày 4-7-2012 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Liên hoan phim năm nay sẽ được diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 25 đơn vị trong nước và 42 đơn vị quốc tế.

Thể loại tham dự là các phóng sự- tài liệu, phim truyện, khoa giáo, trò chơi- truyền hình, hoạt hình, hành trình khám phá- quảng bá du lịch và các chương trình quảng cáo mang tính xã hội, thương mại và quảng bá về đất nước con người.

Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS – Việt Nam lần thứ VI năm 2012 là dịp giới thiệu những tác phẩm điện ảnh và truyền hình đề tài thể thao và du lịch trong cả nước và quốc tế có giá trị nghệ thuật, chuyên môn cao; tôn vinh những tác giả, nghệ sĩ điện ảnh, truyền hình có những sáng tạo xuất sắc; quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, yêu thể thao, giàu tiềm năng du lịch, góp phần giới thiệu, tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam.

Toàn cảnh Họp báo về Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình, Thể thao và Du lịch lần thứ VI.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Vinh khẳng định, so với các kỳ Liên hoan phim trước đây, Liên hoan phim lần này đã có những bước tiến đáng khích lệ về cả chất lượng và số lượng, hầu hết tác phẩm dự thi đều đã tập trung thể hiện những nội dung mang tính đặc thù của hoạt động thể thao và du lịch thế giới nói chung và Thể thao, du lịch Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, có nhiều tác phẩm xuất sắc về đề tài du lịch lần đầu tiên tham dự làm tăng thêm sắc màu mới mẻ cho Liên hoan phim lần này.

Ban tổ chức sẽ trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải của Ban giám khảo cho mỗi thể loại phim. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao Bằng khen và Giấy chứng nhận tham dự cho các tác phẩm dự thi tại Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI năm 2012.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 04-7 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Lễ bế mạc sẽ được diễn ra vào lúc 20h00 ngày 07-7, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV2).

Nguồn VOV Online