Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ

Tổng Bí thư ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của cử tri, bao gồm cả những vấn đề chung của đất nước đến những vấn đề cụ thể của địa phương, cơ sở.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ. (Ảnh TTXVN)

Tiếp sau hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm, sáng 30/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa 13.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Tây Hồ đã bày tỏ sự quan tâm đối với việc thực thi và hiệu quả của một số luật hiện nay chưa cao, tiêu biểu như Luật phòng chống tham nhũng và Luật giá.

Có ý kiến cử tri đề nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Thủ đô, trong đó có những chính sách quan tâm nhiều hơn đầu tư cho các cấp chính quyền ở cơ sở. Cử tri phản ánh tình trạng khiếu kiện vượt cấp thời gian qua đã xảy ra đối với một số dự án đã và đang triển khai trên địa bàn quận Tây Hồ; thực hiện thu hồi diện tích đất nông nghiệp nhưng giá đền bù quá thấp, người nông dân mất tư liệu sản xuất…

Cử tri đề nghị Nhà nước, thành phố Hà Nội trước khi triển khai xây dựng các dự án liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân cần tiến hành lấy ý kiến tham khảo của chính quyền và nhân dân địa phương.

Một số nội dung khác được cử tri quan tâm, đặt vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách đối với lực lượng thanh niên xung phong; việc giải quyết chế độ bảo hiểm y tế đối với những trường hợp hiện đang hưởng chế độ tuất, bởi đây là những người có công với nước nhưng đa phần đều có hoàn cảnh khó khăn… Vấn đề xử lý nhà siêu mỏng, sau nhiều năm triển khai nhưng vẫn chưa chuyển biến, cần có biện pháp xử lý mạnh hơn nữa.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của cử tri, bao gồm cả những vấn đề chung của đất nước đến những vấn đề cụ thể của địa phương, cơ sở.

Tổng Bí thư cho rằng, đây chính là những cơ sở để các đại biểu Quốc hội nói lên tiếng nói mà cử tri đã gửi gắm, góp phần giải quyết những vấn đề nóng đang đặt ra trong xã hội.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, đất nước đang đứng trước nhiều thời cơ thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng quyết tâm đồng lòng vượt qua, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội sẽ tổng hợp những kiến nghị của cử tri quận Tây Hồ, chuyển tới Quốc hội trong thời gian sớm nhất. Những vấn đề cụ thể tại địa bàn được cử tri quận Tây Hồ nêu ra cũng đã được lãnh đạo quận và lãnh đạo thành phố Hà Nội giải trình, làm rõ.

Nguồn VOV Online