Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc tại Hòa Bình

Sáng 28-6, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Hòa Bình cần nỗ lực hơn nữa để đạt kế hoạch cả năm 2012.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh, cho biết, tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 6 tháng đầu năm ước đạt 7-8%, là mức thấp so với nhiều năm gần đây.

Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước đạt 1.700 tỷ đồng, tăng 22,3%, đạt 38,6% kế hoạch năm. Tổng mức bán lẻ ước đạt 3.000 tỷ đồng; thu ngân sách đạt gần 600 tỷ đồng, bằng 36% dự toán được giao; thu hút được 12 dự án đầu tư lớn với tổng vốn 969 tỷ đồng…

Đánh giá chung, năm 2012, tình hình KTXH của tỉnh cơ bản ổn định, an sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo, an ninh quốc phòng được giữ vững. Tuy nhiên, cũng nổi lên một số khó khăn như do suy giảm kinh tế nên nguồn ngân sách hụt thu, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn gặp nhiều khó khăn…

Tỉnh Hòa Bình đề xuất với Chính phủ về việc triển khai một số dự án hạ tầng có tình cấp bách như hệ thống dẫn nước huyện Yên Thủy, hồ chứa Vưng, khu xử lý rác thải TP. Hòa Bình, dự án cải tạo, nâng cấp đường 12B, quốc lộ 21, quốc lộ 6.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, mặc dù đã đảm bảo được sự phát triển ổn định, nhưng là tỉnh miền núi, xuất phát điểm thấp, Hòa Bình cần nỗ lực hơn nữa để đạt kế hoạch cả năm 2012 cũng như theo kịp được mức phát triển của cả nước.

Đặc biệt, tỉnh cần tập trung tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho khối doanh nghiệp hoạt động do đang gặp khó khăn. Bên cạnh đó là khắc phục những nhược điểm về cơ cấu lao động, nhất là so với tỷ lệ sản xuất công nghiệp-xây dựng.

Trong giai đoạn khó khăn chung của nền kinh tế, khi các nguồn đầu tư, nguồn thu đều hạn chế, tỉnh cần lựa chọn những dự án có tính cấp thiết, chuẩn bị kỹ dự án, kêu gọi tối đa chủ trương xã hội hóa.

Buổi làm việc của Đoàn công tác Chính phủ với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Về các kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trả lời từng vấn đề cụ thể trên tinh thần các Bộ, ngành khẩn trương xem xét, giải quyết. Một số vấn đề đã được Chính phủ quyết định và các cơ quan địa phương cần đẩy nhanh tiến độ mục tiêu.

Trong dịp này, Đoàn công tác Chính phủ tới dự Lễ khởi công xây dựng Nhà máy thức ăn chăn nuôi Hòa Bình tại xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn. Nhà máy do Công ty JAPFA Comfeed đầu tư với công suất 220.000 tấn sản phẩm/năm.

Nguồn www.chinhphu.vn