Giải vô địch các nhóm tuổi châu Á 2012:

Cờ vua Việt Nam giành 4 HCV châu Á

Đội tuyển cờ vua Việt Nam đã giành được 4 HCV tại giải cờ vua các nhóm tuổi châu Á, diễn ra tại Sri Lanka.

Nội dung cờ nhanh của giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi châu Á đã kết thúc tại Sri Lanka, đem lại cho đội tuyển Việt Nam thêm 2HCV, 1HCB và 1HCĐ. Bốn ngôi vô địch đầu tiên đã thuộc về cựu vô địch U14 châu Á Nguyễn Thị Mai Hưng (U18 nữ) , Nguyễn Anh Khôi (U10 nam), Nguyễn Huỳnh Minh Thiên (U8 nam), Phạm Trần Gia Thu (U8 nữ).

 
Kỳ thủ Nguyễn Mai Hưng thi đấu ấn tượng

Thi đấu ở bảng U18 nữ, Nguyễn Thị Mai Hưng đã có những trận đấu hết sức ấn tượng. Trong loạt đấu cuối, Mai Hưng đã đánh bại các kỳ thủ Trung Quốc như Liu Hongyan, Qiu Mengjie hay Saranya J (Ấn Độ). Với 5 trận thắng, 2 trận hòa, Mai Hưng dẫn đầu bảng với 6 điểm, hơn kỳ thủ giành HCB Bala Kannamma P (Ấn Độ) đung 0,5 điểm.

Một kỳ thủ nhí Việt Nam thi đấu xuất sắc tại giải là Nguyễn Anh Khôi. Ở bảng U10 nam, Anh Khôi thi đấu khá chững chạc, thắng 5 trận, hòa một trận và thua 1 trận, được 5.5 điểm sau 7 ván. Điều đáng chú ý là ở sân chơi năm nay, BTC đã đưa thêm 2 nhóm tuổi mới là U6 và U8 vào chương trình thi đấu. Ngay ở lần chào sân này, hai kỳ thủ Việt Nam Nguyễn Huỳnh Minh Thiên và Phạm Trần Gia Thu đã chiếm trọn HCV bảng U 8 nam, nữ.

Thành công bước đầu này đã hứa hẹn giới thiệu thêm 2 tài năng nhí cho cờ vua nước nhà.

Nguồn Báo Hànộimới