Muôn màu EURO 2012

Nghị sĩ đảng Xã hội (Pháp) Ôliviơ Phâurê (Olivier Faure) đang lên tiếng đặt câu hỏi về khoản thưởng 100.000 ơrô (euro) cho mỗi thành viên đội tuyển Pháp tham dự EURO 2012 bất chấp "Gà trống Gôloa" sớm rời cuộc chơi sau thất bại ở tứ kết trước Tây Ban Nha.

Vấn đề không chỉ là một màn trình diễn kém cỏi trên sân cỏ mà cách hành xử của các cầu thủ Pháp cũng đang chịu nhiều chỉ trích. Sau trận thua 0-2 đó, tiền vệ Xami Naxri (Samir Nasri) đã văng tục với một phóng viên. Ngay cả HLV Laurăng Blăng (Laurent Blanc) cũng thừa nhận rằng hành động đó một lần nữa làm hoen ố hình ảnh tuyển Pháp trong bối cảnh mới 2 năm trước, ở World Cup 2010, đội bóng này đã thể hiện gương mặt đáng chê trách với vụ lộn xộn "đình công" của một nhóm cầu thủ. Nghị sĩ Phâurê bức xúc: "Nhiều người Pháp sẽ đặt câu hỏi tại sao chúng ta thưởng nhiều như vậy cho những cầu thủ không biết cách tôn trọng dư luận?". Truyền thông Pháp còn đang chỉ trích mạnh mẽ hơn nữa khi đa số tuyển thủ không buồn cảm ơn người hâm mộ ra chào đón họ trở về từ EURO 2012.

Tuyển Đức sẽ mất một cổ động viên quan trọng cho trận bán kết với Italia sắp tới tại Vácxava (Warsaw), Ba Lan. Đó chính là Thủ tướng Đức Angiêla Mécken (Angela Merkel), người luôn cố gắng hiện diện trên khán đài cổ vũ cuồng nhiệt đội nhà. Nhưng lần này, lịch làm việc không cho phép bà Mécken làm điều đó. Cùng thời điểm diễn ra bán kết Đức-Italia (1h45 ngày 29-6), bà Mécken phải có mặt ở Brúcxen (Bỉ) dự hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU). Không thể phân thân, Thủ tướng Mécken đành hứa hẹn với các cầu thủ Đức rằng bà nhất định sẽ có mặt nếu họ lọt vào trận chung kết cuối tuần này.

Người Ucraina vẫn chưa thể quên bàn thắng không được công nhận của đội nhà trong trận gặp Anh. Tại Đônhét (Donetsk) đã xuất hiện nhiều áp phích in hình ảnh trọng tài Vícto Casai (Victor Kassai), người đã không nhận ra trái bóng lăn qua vạch cầu môn trước khi trung vệ Giôn Teri (John Terry) phá ra. Trọng tài Casai đã nhận sai, nhưng cổ động viên Ucraina chưa tha thứ. Trên những áp phích đó có để khoảng trống cho mọi người viết bình luận. Và đương nhiên, có rất ít bình luận mang thiện ý với vị trọng tài này.

Theo TTXVN