Bùi Đặng Huyền Trang: Liên đội trưởng xuất sắc

(NTO) Đến Trường THCS Lê Đình Chinh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm hỏi đội viên Bùi Đặng Huyền Trang (ảnh), học sinh lớp 91 ai cũng biết đây là một cán bộ Đội tiêu biểu. “Huyền Trang không chỉ là học sinh gương mẫu, học giỏi mà còn là Liên đội trưởng xuất sắc, tích cực trong các phong trào của Đội, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” – cô Huỳnh Thị Hoàng Oanh, giáo viên chủ nhiệm của em nhận xét.

Bùi Đặng Huyền Trang

Để hoàn thành tốt việc học và các hoạt động phong trào, Huyền Trang cho biết: “Làm việc gì cũng cần phải tập trung, sắp xếp thời gian một cách hợp lý nhất và phải thật sự cố gắng thì mới có thể hoàn thành tốt được. Với việc học, ở trường em luôn lắng nghe cô giáo giảng bài, khi về nhà em thường tìm đọc thêm các tài liệu và làm thật nhiều bài tập. Khi đã tham gia vào các hoạt động Đội thì phải làm hết mình để đạt được hiệu quả cao nhất". Trong 9 năm liền, Huyền Trang đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, điều đó cho thấy Huyền Trang đã có kế hoạch học tập một cách khoa học và hiệu quả.

Với tinh thần xông xáo, chuyên cần, Huyền Trang tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục - thể thao và đạt được nhiều giải thưởng như: đoạt giải ba cuộc thi Viết cảm nhận về Di chúc Bác Hồ cấp trường; học sinh giỏi môn Lịch Sử cấp thành phố; đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2011 – 2012 cấp thành phố. Ngoài ra, Huyền Trang còn có năng khiếu về thể dục- thể thao và đạt được những thành tích đáng khâm phục như: 2 giải nhất môn chạy 500m nữ; 1 giải nhì chạy 800m nữ THCS cấp thành phố năm học 2011 – 2012; 2 Huy chương vàng môn chạy 500m nữ, 1 Huy chương bạc môn chạy 800m nữ cấp tỉnh...

Cô giáo chủ nhiệm cho biết thêm: “Điểm nổi bật của Huyền Trang là rất có trách nhiệm với công việc được giao. Khi giao việc gì cho em tôi rất yên tâm. Em được xem là một trong những học sinh nổi trội – đội viên xung kích trong các phong trào Đội của trường”.

Huyền Trang chia sẻ: “Tham gia các hoạt động phong trào của Đội không chỉ mang lại cho em niềm vui, có thêm nhiều bạn bè, mà còn giúp em tự tin hơn với bản thân, có thêm nhiều kiến thức về đời sống, về sinh hoạt cộng đồng rất bổ ích”. Bùi Đặng Huyền Trang xứng đáng là một đội viên gương mẫu, một Liên đội trưởng xuất sắc, một bông hoa ngát hương trong vườn hoa muôn sắc của Trường THCS Lê Đình Chinh.