Ban Văn hóa - Xã hội giám sát tại Sở Giáo dục và đào tạo.

Chiều ngày 11-6, Ban Văn hóa - Xã hội đã tổ chức giám sát công tác xã hội hóa các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa và thể dục thể thao tại Sở Giáo dục và đào tạo.

 (NTO)  Đến nay, hệ thống trường lớp trên địa bàn tỉnh  tăng nhanh ở tất cả các cấp:  từ 286 cơ sở ( 2006) đến 417  cơ sở ( 2010), tăng 45,58%; thu hút tối đa các học sinh trong độ tuổi đến trường; tỉ lệ học sinh bỏ học, lưu ban giảm dần; đội ngũ cán bộ, giáo viên tăng cả về chất lượng và số lượng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ hơn 40 tỷ đồng để xây dựng trường lớp, nhiều đơn vị tài trợ gần 15 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học của tỉnh và các cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập khác;  tổng số vốn đăng ký đầu tư của các tổ chức, cá nhân ước tính trên 438 tỷ đồng. Cùng với ngân sách Nhà nước, công tác xã hội hóa góp phần quan trọng cho việc dạy và học của ngành giáo dục, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và đào tạo đã nêu lên một số hạn chế như: Nhận thức về xã hội hóa của một bộ phận người dân chưa cao nên chưa huy động các nguồn vốn; nhiều địa phương có tư tưởng bao cấp còn nặng, coi giáo dục là việc riêng của ngành dẫn đến thiếu quyết tâm trong việc đầu tư, chuyển đổi loại hình; nhiều nhà đầu tư chưa mặn mà, số vốn đầu tư còn thấp...

Ban Văn hóa - Xã hội giám sát công tác xã hội hóa các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa và thể dục thể thao tại Sở Giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Phạm Văn Muộn, Trưởng Ban Văn hóa -Xã hội đánh giá cao kết quả mà Sở Giáo dục và đào tạo đã đạt được. Đồng chí đề nghị: Sở cần xây dựng kế hoạch cụ thể trên tất cả các lĩnh vực để dễ dàng nắm bắt theo dõi; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác xã hội hóa; cần tạo điều kiện thuận lợi để kêu gọi,  thu hút các đơn vị đầu tư, tổ chức cá nhân tài trợ cho ngành Giáo dục…