Lưu ý điều chỉnh sớm hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ có sai sót

Thời điểm này các trường ĐH bắt đầu gửi giấy báo thi cho các thí sinh. Theo phản ánh của nhiều trường ĐH-CĐ, dù việc kiểm dò và đối chiếu giữa dữ liệu do các sở GD-ĐT gửi và hồ sơ ĐKDT của thí sinh được kiểm tra nhưng chắc chắn vẫn còn những sai sót như sai mã ngành, ngày tháng năm sinh, giới tính, tên họ, nhầm lẫn về đối tượng ưu tiên, khu vực giữa nơi học và tốt nghiệp THPT...

Vì vậy, thí sinh khi nhận giấy báo dự thi phát hiện có sai sót nên đến điều chỉnh sớm tránh chen lấn trong ngày làm thủ tục dự thi.

Vừa qua, tại ĐH Thương mại (Hà Nội), sau khi kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh đã phát hiện 55 trường hợp có sai sót. Chủ yếu là sai khối, sai mã ngành. Hiện Hội đồng tuyển sinh trường đã lên danh sách và yêu cầu các thí sinh có tên liên hệ ngay với phòng đào tạo trường để kịp thời điều chỉnh. Thời hạn hoàn thành hồ sơ chậm nhất đến ngày 15-6. Hội đồng Tuyển sinh ĐH Hùng Vương cũng yêu cầu thí sinh nếu có sự sai sót trong giấy báo thi bắt buộc phải báo cáo với Hội đồng tuyển sinh trong ngày đến làm thủ tục dự thi.

Theo quy định, nếu thí sinh không thể chỉnh sửa những sai sót trong hồ sơ do điều kiện địa lý có thể điều chỉnh trong ngày làm thủ tục dự thi. Thí sinh cần có mặt tại đúng địa điểm tổ chức thi và mang theo những giấy tờ liên quan để chứng minh khi làm thủ tục chỉnh sửa, bổ sung các giấy tờ còn thiếu. Những bổ sung và điều chỉnh này phải được cán bộ tuyển sinh của trường chỉnh sửa trên hồ sơ gốc, cập nhật vào máy tính, ký xác nhận vào phiếu số 2, mới có giá trị pháp lý.

Nguồn Báo SGGP Online