Chị Út cần sự giúp đỡ để trị bệnh

(NTO) Mặc dù bị tai nạn giao thông gãy dập xương tay từ 5 năm nay, nhưng do không có tiền phẫu thuật ghép xương nên mỗi khi trở trời cánh tay chị Hồ Thị Út (52 tuổi) ở thôn Cà Đú, xã Thành Hải lại bị mưng mủ và đau nhức. Nếu kéo dài nhiều khả năng sẽ phải tháo bỏ cánh tay trái do hoại tử.

Chị cho biết năm 2008 khi đang đi lượm ve chai về đến dốc Thái An (Vĩnh Hải) thì bị tai nạn giao thông, trong đêm vắng lái xe gây tai nạn bỏ chạy, để chị nằm lại một mình. May mà người dân địa phương kịp thời phát hiện đưa chị vào cấp cứu ở Bệnh viện tỉnh trong tình trạng tay trái bị gãy, xương vỡ nhiều mảnh. Do vết thương quá nặng, Bệnh viện đã đề nghị chuyển viện lên tuyến trên để ghép xương, chỉnh hình... Tuy nhiên do không có tiền chạy chữa, chị đã để mặc cánh tay bị thương trở về nhà tự mua thuốc uống và thường ngày vẫn đi khắp nơi để lượm ve chai kiếm sống, đồng thời nuôi một đứa con đang bị bệnh não.

Chị Út với cánh tay đang ngày một sưng, mưng mủ vì vết thương tái phát.

Chồng chị, anh Nguyễn Như Liên, năm nay đã 56 tuổi, lại bị kém về thị lực, nhưng vẫn thường ngày đạp xe ba bánh đi bán kem từ mờ sáng cho đến tối mịt mới về nhà. Vất vả là thế nhưng mỗi ngày cũng chỉ kiếm được 20-30 ngàn đồng. Gia đình có 5 người con, thì chỉ có một người con vừa khỏi bệnh não sống gần đó, còn lại đều không có điều kiện học hành đầy đủ, lớn lên đều bỏ nhà đi nhiều năm nay không trở về.

Trong nhà trống trơn không có một tài sản gì có giá trị, gia đình không có đất sản xuất, không có thu nhập ổn định. Hơn 1 tháng nay, vết thương tái phát, tê nhức không làm được việc gì, ngày nào chị cũng phải đi hút mủ rồi vay mượn tiền mua thuốc uống tạm cho đỡ đau nhức. Mỗi khi đi khám bệnh, chị lại phải mượn xe đạp của hàng xóm lái một tay với quãng đường xa trên 10 km. Thấy tình cảnh đáng thương của chị, các y, bác sỹ ở Bệnh viện tỉnh đã không lấy tiền công chăm sóc, điều trị cho chị. Tuy nhiên, theo các bác sỹ, thì chị cần phải sớm đi vào bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh để điều trị, thì mới có cơ may chữa lành, nếu không tình trạng đau nhức, mưng mủ sẽ kéo dài sẽ gây gây hoại tử vùng cánh tay buộc phải tháo khớp. Chi phí để chữa trị và ghép xương khoảng 30 triệu đồng.

Trước tình cảnh khó khăn, đau bệnh của chị Út, rất mong các nhà hảo tâm, các ban ngành đoàn thể, địa phương cần quan tâm giúp đỡ.