Khánh thành đường nối Vị Thanh, Hậu Giang với TP Cần Thơ

Trong không khí cả nước kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, tại thành phố Cần Thơ, lễ khánh thành công trình Đường nối Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố Cần Thơ được tổ chức. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành đường nối Vị Thanh, Hậu Giang
và Thành phố Cần Thơ - Ảnh VGP/Nguyễn Hoàng

Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt đối với thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang nói riêng cũng như đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung trong phát triển kinh tế xã hội.

Dự án đường nối Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố Cần thơ có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 1A với đường dẫn cầu Cần Thơ, Thành phố Cần thơ, điểm cuối giao với quốc lộ 61 có tổng chiều dài tuyến hơn 47 km, rộng 11,5m đi qua quận Cái Răng và huyện Phong Điền của Thành phố Cần thơ và đi qua 3 huyện Châu Thành A , Vị Thủy và Vị Thanh của tỉnh Hậu Giang. Dự án đường nối Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố Cần thơ thiết kế với quy mô 4 làn xe với kinh phí đầu tư giai đoạn đầu trên gần 3.400 tỷ đồng.

Sau hơn 4 năm thi công, đường nối Vị Thanh đến thành phố Cần Thơ đi vào hoạt động với 2 làn xe đã rút ngắn khoảng cách từ thành phố Vị Thanh đi Cần thơ 15 km, hình thành mạng lưới giao thông đường bộ hoàn chỉnh nối liền Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và Thành phố Hồ Chí Minh tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc xây dựng con đường mới từ thành phố Cần Thơ về Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang có vai trò quan trọng trong việc phát triển giao thông tiểu vùng Tây sông Hậu, trong tiến trình xây dựng nông thôn mới cũng như phát triến kinh tế xã hội của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Con đường có vai trò quan trọng trong việc phát triển
giao thông tiểu vùng Tây sông Hậu, trong tiến trình xây dựng nông thôn mới cũng như
phát triến kinh tế xã hội của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh VGP/Nguyễn Hoàng

Thủ tướng cũng biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai địa phương - thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, của các nhà thầu, của các bộ ngành, cũng như tinh thần trách nhiệm của hàng nghìn hộ dân- những người vì sự phát triển chung, đã sẵn sàng bàn giao đất, tư liệu sản xuất của mình để có mặt bằng thực hiện dự án và yêu cầu các bên liên quan tiếp tục thực hiện đúng tiến độ Dự án trong giai đoạn 2.

Bên cạnh đánh giá giá cao những thành tựu mà thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang cũng như địa phương trong vùng Tây Nam bộ đạt được trên các lĩnh vực, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, các địa phương trong vùng cần tiếp tục khắc phục những hạn chế, tồn tại, vượt qua các khó khăn, thách thức, thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội để đưa vùng Tây Nam bộ phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các địa phương trong vùng tiếp tục tập trung hỗ trợ tháo gỡ khó khăn để nhân dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh có hiệu quả trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ… Cùng với đó, tập trung huy động hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ cơ sở hạ tầng, trong đó đó hết sức quan tâm giao thông, thủy lợi, trạm xá , trường học;…

Nguồn www.chinhphu.vn