Họp mặt kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(NTO) Sáng 18-5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2012) và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

Buổi họp mặt đã ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người là hiện thân của tinh hoa dân tộc Việt Nam, luôn đấu tranh cho độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, cho công bằng và lẽ phải. Đạo đức trong sáng của Người là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

 
Họp mặt biểu dương điển hình học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Đảng bộ, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tổ chức thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Cấp ủy viên, cán bộ chỉ huy các cấp đã tự đề ra kế hoạch rèn luyện theo những tiêu chí cụ thể, như: “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” của người quân nhân cách mạng; “nói đi đôi với làm”… Quá trình thực hiện người đứng đầu đơn vị luôn gương mẫu, động viên cán bộ, chiến sỹ phát huy tinh thần tự giác, ra sức tu dưỡng, rèn luyện khắc phục nhược điểm, đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực. Nhờ đó, đã tạo được chuyển biến tích cực, chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Qua thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất nhiền nhiều điển hình tiên tiến, như: Tập thể Phòng Chính trị, Phòng Tham mưu, Ban CHQS huyện Thuận Nam; đại úy Nguyễn Hải Nam (Phòng Chính trị), đại úy Ngô Đình Phú (Trung đoàn 896)…

 
Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Chỉ thị 03 có ý nghĩa quan trọng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Có học Bác mới thấy mình trong sáng hơn, từ đó tận tâm, tận lực với công việc, ra sức phụng sự đất nước. Để việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”có hiệu quả, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

 
Đại tá Trần Văn Quang, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao thưởng
cho các cá nhân đạt thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nhận dịp này, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng giấy khen cho 14 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.