Cô giáo Lệ Quyên học ở Bác tấm lòng yêu trẻ

(NTO) “Ngay từ nhỏ, tôi đã ấn tượng với tấm lòng yêu thương, mến trẻ của Bác Hồ kính yêu. Tôi chọn nghề giáo cũng vì học theo Bác, mong muốn được hết lòng chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước”- Đó là chia sẻ của cô giáo Lê Thị Lệ Quyên, Hiệu trưởng Trường TH Phước Đại B, huyện Bác Ái.

Cô Quyên là giáo viên của Trường TH Phước Đại B từ những ngày đầu mới thành lập trường - năm 2002. Năm 2007, cô chính thức được đề bạt làm Hiệu trưởng, trong điều kiện nhà trường còn nhiều khó khăn. Là hiệu trưởng, cô vừa động viên đồng nghiệp, vừa gần gũi yêu thương học sinh và tìm tòi đề ra những sáng kiến để thu hút học sinh tới trường, nâng cao chất lượng dạy học.

 
Cô giáo Lệ Quyên thường xuyên gần gũi, trò chuyện thân tình với học sinh.

Học theo Bác lối sống giản dị, gần gũi, yêu thương trẻ em, cô giáo Quyên trực tiếp đến thăm nhà học sinh, thường xuyên trò chuyện, lắng nghe tâm sự của các em… Từ đó, cô chủ động đề nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể ở xã và chính quyền địa phương cùng nhà trường chung tay khắc phục tình trạng học sinh bỏ học và nâng cao chất lượng giáo dục. Giờ chào cờ thứ hai hàng tuần, nhà trường luôn mời đại diện phụ huynh, chính quyền thôn đến tham gia và phát biểu động viên con em học tập.

Đến nay, Trường TH Phước Đại B đã được xây dựng khang trang, trang trí đẹp mắt, thu hút và giữ chân học sinh gắn bó với trường. Gần 100% học sinh đều là con em dân tộc thiểu số nhưng đến nay đã không còn tình trạng bỏ học, trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào tháng 4-2012. Để có được những kết quả trên là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết cố gắng của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường, mà “đầu tàu” chính là Hiệu trưởng Lê Thị Lệ Quyên.

Là cán bộ quản lý, mỗi tuần, mỗi học kỳ cô Lê Thị Lệ Quyên đều gặp gỡ học sinh các lớp, đặc biệt là học sinh lớp 5 để động viên các em học tập. Chính vì hết lòng yêu thương học sinh, cô Lệ Quyên thường xuyên tự bỏ tiền đầu tư trang trí lớp học, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, thức ăn, áo quần giúp đỡ học sinh. Nhờ người đứng đầu nhà trường gương mẫu, tập thể giáo viên cũng phát huy được tinh thần đoàn kết, hết lòng yêu thương học sinh và tận tụy với sự nghiệp trồng người. Đặc biệt, từ khi có Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua làm theo lời Bác càng diễn ra sôi nổi trong toàn trường. Cô giáo Quyên cho biết: “Bản thân luôn lấy tấm gương đạo đức, phong cách sống của Bác làm chuẩn mực để tự mình phấn đấu rèn luyện. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giờ đây càng trở thành động lực mạnh mẽ, giúp những người giáo viên vùng cao càng thêm yêu nghề, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai cho quê hương”.