Tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra đối với các doanh nghiệp năm 2012

(NTO) Ngày 18-4, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra đối với các doanh nghiệp năm 2012 trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, đại diện các doanh nghiệp là kế toán, nhân viên thống kê được hướng dẫn cách ghi phiếu điều tra (Phiếu 1A/TĐTKT-DN áp dụng cho việc thu thập thông tin thuộc đối tượng là các doanh nghiệp), phương pháp, đối tượng thu thập thông tin phục vụ công tác tổng điều tra. ... Số liệu thu thập được từ cuộc Tổng điều tra sẽ phác họa bức tranh đầy đủ kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và sự biến động về số lao động tại doanh nghiệp. Đồng thời là những căn cứ quan trọng để tỉnh có những quyết sách đúng đắn trong đầu tư phát triển các doanh nghiệp trên địa bàn.

 
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra đối với các doanh nghiệp năm 2012

Theo kế hoạch, trong đợt này, tỉnh ta dự kiến tiến hành thu thập thông tin trên 1.200 doanh nghiệp. Thời gian thực hiện từ ngày 18 đến 27-4-2012. Tiếp đó, giai đoạn 2 tiến hành thu thập thông tin của các cơ sở thuộc khu vực hành chính, sự nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể...từ ngày 1-7-2012.