Trung tâm Giống hải sản cấp I tỉnh: Kỷ niệm 5 năm thành lập

(NTO) Ngày 10-4, Trung tâm Giống hải sản cấp I tỉnh ( thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập (1/3/2007 – 1/3/2012).

Từ cơ sở vật chất của Trại thực nghiệm giống thủy sản thuộc Trung tâm Khuyến ngư (cơ sở 1) giao ban đầu, đến nay Trung tâm Giống hải sản cấp I tỉnh đã có cơ ngơi khang trang gồm: Nhà làm việc, phòng xét nghiệm, 4 nhà xưởng sản xuất giống, bể ương phù hợp (trên 750 m3) để sản xuất 3 đối tượng chính (giáp xác, nhuyễn thể, cá) và 1 nhà sản xuất tảo tươi. Ngoài ra còn có 2,65 ha ao chứa lắng ương nuôi giống bố mẹ đầy đủ hệ thống điện, nước. 5 năm qua, đội ngũ cán bộ kỹ thuật Trung tâm Giống hải sản cấp I tỉnh đã tổ chức sản xuất thành công và hỗ trợ cho dân nuôi thử nghiệm các giống tôm, cua, cá; chuyển giao kỹ thuật sản xuất giống và triển khai ứng dụng nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Đặc biệt chỉ trong 2 năm đội ngũ cán bộ Trung tâm đã làm chủ được 6 quy trình công nghệ.

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm giống hải sản cấp 1 tỉnh

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Trung tâm vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển giống hải sản tỉnh từ 2007 đến 2012; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng giấy khen cho 6 cá nhân đã có thành tích trong công tác 5 năm xây dựng đơn vị.