Hội người cao tuổi phường Phước Mỹ: Đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao gương sáng”

Từ nhiều năm nay, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã nâng cao chất lượng hoạt động, thực sự trở thành chỗ dựa cho NCT trên địa bàn.

(NTO) Hiện nay, trên địa bàn phường Phước Mỹ có 919 NCT, sinh hoạt ở 10 chi hội và 39 tổ hội. Để Hội hoạt động có hiệu quả, hàng năm Ban chấp hành Hội đã xây dựng các kế hoạch cụ thể, tổ chức cho hội viên đăng ký, ký kết thi đua, chính vì vậy mà các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Tuổi cao gương sáng” được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Trong năm qua, Hội NCT phường Phước Mỹ đã thường xuyên quan tâm đến hội viên với nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 310 cụ nhân dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm với tổng số tiền trên 10 triệu đồng; tổ chức lễ mừng thọ cho 120 cụ với số tiền trên 7 triệu đồng nhằm động viên các cụ sống vui, sống khỏe; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hội viên. Xây dựng quỹ Hội của phường được 27,5 triệu đồng, quỹ hội của các chi hội trên 114,3 triệu đồng. Hiện nay, phường đã có 171 cụ được hưởng các chế độ chính sách đối với NCT.

Nhằm phát huy vai trò NCT, Hội NCT phường Phước Mỹ luôn chú trọng phát động phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”. Qua phong trào, hiện nay trên địa bàn phường đã có trên 100 hộ gia đình NCT làm kinh tế giỏi, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Tiêu biểu như gia đình các cụ Lê Quảng, Phạm Ngươn.

Với vai trò trách nhiệm của mình, các hội viên NCT trong phường thực sự là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo trong việc chấp hành các chủ trương, chích sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhất là trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội NCT đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, tích cực tham gia các tổ hòa giải, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, góp phần ổn định an ninh trật tự tại địa phương.