Năm 2012, Quảng Ninh hỗ trợ phát triển thương hiệu 15 sản phẩm nông nghiệp

Tỉnh Quảng Ninh dự tính sẽ dành 100 tỷ đồng để triển khai Chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp đến năm 2015.

Trong đó đến năm 2015, tối thiểu xây dựng và phát triển chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể cho khoảng 20- 25 nông sản của tỉnh và từ 25-30 hợp tác xã làng nghề, truyền thống.

Chả mực Hạ Long là 1 trong 15 sản phẩm nông nghiệp sẽ được tỉnh Quảng Ninh đăng ký thương hiệu trong năm 2012. Ảnh minh họa

Tỉnh Quảng Ninh cũng đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ hỗ trợ sản xuất, tạo lập, phát triển thương hiệu, hỗ trợ hoạt động thương mại cho 24 đối tượng.

Trước mắt ngay trong năm 2012, tỉnh hỗ trợ đăng ký thương hiệu cho 15 sản phẩm, như: Chả mực Hạ Long, Rượu mơ Yên Tử, Gà Tiên Yên, Ngán Quảng Ninh, Tu Hài Vân Đồn, Mực ống Cô tô,...

Các sản phẩm còn lại như: Tôm chân trắng Móng Cái, Mật ong Tiên Yên, Quế vỏ Quảng Ninh... sẽ được thực hiện trong các năm tiếp theo đến 2015.

Bên cạnh đó tỉnh sẽ xây dựng và phát triển nhãn hiệu cho khoảng 30 hợp tác xã, làng nghề truyền thống trên địa bàn, xây dựng website quảng bá thương hiệu nông sản của tỉnh,...

Tổng kinh phí thực hiện chương trình dự kiến khoảng 100 tỷ đồng. Trong đó kinh phí từ Ngân sách Tỉnh không quá 80% còn lại là kinh phí đối ứng thực hiện dự án của các địa phương, các cá nhân, tổ chức tham gia dự án.

Nguồn www.chinhphu.vn