TPHCM: Tạo điểm nhấn trong quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm

Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông tại khu đô thị Thủ Thiêm có tổng diện tích gần 30 ha, vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, khi hoàn tất sẽ trở thành công trình không gian công cộng lớn nhất tại Việt Nam.

Đây là thông tin tại hội thảo vừa diễn ra do Ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm tổ chức về quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông tại khu đô thị Thủ Thiêm do nhà tư vấn là Công ty Defrain Souquet Deso associates (DESO, Pháp) cho biết.

Ngoài phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho cư dân đô thị, đây còn có thể là địa điểm đăng cai tổ chức nhiều hoạt động lớn với sức chứa lên tới hàng trăm ngàn người.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban quản lý khu Thủ Thiêm cũng thông báo, dự án tòa tháp quan sát cao 86 tầng tại khu vực trung tâm Thủ Thiêm đã được UBND Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận cho phép liên doanh Tiến Phước - Keppel Land (Singapore) thực hiện dự án. Như vậy, khi hoàn thành đây sẽ là tòa nhà cao nhất cả nước, cao hơn 18 tầng so với tòa nhà cao nhất tại Thành phố hiện nay.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa UBND TP. Hồ Chí Minh với Ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm, tiến độ xây dựng khu đô thị đã được các đơn vị báo cáo. Theo đó, tính đến ngày 27/12/2011, thành phố đã thực hiện bồi thường được 13.963/14.218 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,21%, tương ứng với diện tích 612,3653/623,2905 ha.

Để đáp ứng nhu cầu tái định cư bằng nền đất cho các hộ dân, thành phố đã giao Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho khoảng 1.445 nền đất và xây dựng 200 căn nhà mẫu (xây thô) trong khu quy hoạch dự án dân cư 90 ha Nam Rạch Chiếc, phường An Phú để bố trí tái định cư cho các hộ dân của Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các dự án trọng điểm của thành phố trên địa bàn Quận 2.

Theo ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND Thành phố, Thành phố quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và kêu gọi đầu tư vào các dự án đã được phê quyệt để sớm hình thành diện mạo của một khu đô thị mới theo hướng hiện đại trong năm nay.

Nguồn www.chinhphu.vn