KHO BẠC NHÀ NƯỚC HUYỆN NINH SƠN

Học Bác để nâng cao đạo đức nghề nghiệp, không mắc sai lầm

Gắn với nhiệm vụ tham gia quản lý quỹ ngân sách nhà nước tại địa phương, những năm qua, việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được tập thể cán bộ, nhân viên Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Ninh Sơn thực hiện hết sức nghiêm túc và đi vào chiều sâu.

(NTO) Đồng chí Phạm Ngọc Triều, Giám đốc KBNN huyện Ninh Sơn cho biết: “Học tập và làm theo Bác thật sự đã đi vào cách nghĩ và việc làm của tập thể cơ quan. Tư tưởng, tấm gương của Bác được vận dụng linh hoạt và thực hiện một cách tự nhiên, không gò bó, giáo điều, có lẽ đây chính là thành công lớn nhất của đơn vị trong việc học tập và làm theo Bác.”

Cán bộ KBNN Ninh Sơn luôn rèn luyện nêu cao tinh thầntrách nhiệm trước công việc.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp trên, KBNN huyện Ninh Sơn đã xây dựng kế hoạch, quy chế đi liền với nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn như: Kế hoạch Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chuẩn mực đạo đức lối sống của cán bộ KBNN huyện Ninh Sơn, quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản, quy chế tiếp công dân,… Ngoài ra, chi bộ còn ban hành các nghị quyết để lãnh đạo cán bộ, công chức tích cực tự giác rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, lãnh đạo các đoàn thể xây dựng chương trình kế hoạch gắn với việc thực hiện tốt quy định về tiêu chuẩn, đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức ngành, quy định về “5 xây, 5 chống” của KBNN ban hành.

Dựa trên những kế hoạch, chương trình được xây dựng trong thực hiện, cán bộ nhân viên cơ quan đã tham gia học tập đầy đủ các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh do Huyện ủy Ninh Sơn tổ chức; lồng ghép trong các buổi sinh hoạt các nội dung, văn bản tuyên truyền, các bài viết về việc học tập Bác, tổ chức cho cán bộ, nhân viên đơn vị đăng ký các nội dung làm theo Bác như: làm việc đúng giờ, tiết kiệm điện - nước - vật tư văn phòng, giải quyết hồ sơ đúng hẹn, duy trì thực hiện tốt quy trình giao dịch một cửa trong giải quyết hồ sơ cho khách hàng. Những bài viết, nhận thức sâu sắc của cán bộ, nhân viên về học tập, làm theo Bác đã được thể hiện qua các kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo cơ quan về công tác phòng chống, tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, văn hóa công sở, xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ,… hết sức phong phú và linh hoạt. Cuối năm, chi bộ cơ quan tiến hành lấy ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi cư trú và nhận xét của khách hàng giao dịch thì có 100% cán bộ, đảng viên được đánh giá là có phẩm chất lối sống, đạo đức tốt, làm việc tận tình, chu đáo.

Đối với công việc chuyên môn, đặc biệt ở các bộ phận nghiệp vụ kế toán và bộ phận thực hiện kiểm soát chi thanh toán vốn cho các đơn vị đầu tư và kinh phí thường xuyên, không có tình trạng sách nhiễu, vòi vĩnh khách hàng, luôn chấp hành nghiêm túc quy trình “một cửa” trong tiếp nhận và trao trả với khách hàng, chủ động điều hòa quỹ thời gian để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ phát sinh vừa tham gia tốt các hoạt động phong trào. Chị Dương Thị Hồng Hương, thủ kho kiêm kiểm ngân cho biết: “Tiếp xúc nhiều với tiền bạc, một thứ có “ma lực” rất lớn, người cán bộ Kho bạc nếu tâm không sáng sẽ rất dễ mắc nhiều sai lầm. Cộng với việc tiếp xúc giao dịch với khách hàng thường xuyên trong cường độ công việc cao cũng dễ làm chúng tôi căng thẳng, nhưng học theo Bác, hiểu những lời dạy của Bác, chúng tôi vận dụng làm theo để không sai phạm”.

Đồng chí Phạm Ngọc Triều một lần nữa nhấn mạnh: “Qua thời gian triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập thể cán bộ, nhân viên KBNN huyện Ninh Sơn đã có chuyển biến tích cực từ nhận thực đến hành động một cách rõ rệt. Chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị”.