Ổn định thị trường hàng hóa ngày 29 Tết

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sắp đến, không khí ngày Tết đã ngập tràn khắp nơi. Sáng 29 Tết không khí mua sắm vẫn rộn ràng; lượng thực phẩm, trái cây và sức mua tại các chợ đầu mối tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cũng tăng rất nhiều. Tuy nhiên, giá cả các mặt này còn khá ổn định

(NTO) Chị Nhung ở phường Kinh Dinh cho biết các loại thực phẩm, hàng tươi sống, rau củ quả Tết năm nay nhiều, phong phú mà giá ổn định hơn mọi năm. Vào thời điểm này, giá chỉ nhích lên một chút do phí vận chuyển mà người ta hay đặt ra trong đợt tết chứ không tăng đáng kể, nên bà con đi mua sắm thoải mái hơn. Trong khi đó, các mặt hàng hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực.. thời điểm hiện tại giá chỉ tăng  5-10% so với tuần trước đó. Riêng giá rau củ, hàng la-ghim, trái cây trong mâm ngũ quả bắt đầu "nóng" lên trong không khí người người đi mua Cầu - Dừa - Đủ - Xài (mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài) về chưng mâm ngũ quả.

Người dân mua trái cây về thờ cúng trong ngày tết. Ảnh: Phan Bình

Tại chợ Tháp Chàm, thịt heo nạc có giá 110.000/kg; đùi heo 95.000đồng/kg; gà mái 120.000đông/kg, tăng 10.000đồng so với ngày 28 tháng Chạp; vịt 120-180.000đồng/cặp; mãng cầu 25.000đồng/kg; dừa 8-10 ngàn /trái; đu đủ 18.000đồng/kg; xoài 30.000đồng/kg.

Những người nội trợ khu vực Tháp Chàm mua thịt heo tại chợ Đô Vinh vào ngày cuối năm.
 
 
Các mặt hàng rau, củ được các bà nội trợ mua về cúng tất niên năm Tân Mão,
chào đón mùa xuân mới Nhâm Thìn 2012. Ảnh: Sơn Ngọc

Ngày 29 Tết, trong tiết trời rực rỡ nắng vàng, pha thêm chút se lạnh của mùa xuân. Sắp sang năm mới nên đường phố tấp nập hơn, hối hả hơn bởi dòng người đi mua sắm trong ngày cuối cùng của năm.